03/10/2013 09:55 GMT+7

Công ty AEG không liên quan đến cái chết của Michael Jackson

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Tòa án thượng thẩm Los Angeles thụ lý vụ kiện cái chết của ông vua nhạc pop Michael Jackson ngày 3-10 tuyên bố công ty tổ chức biểu diễn AEG Live không phạm tội bất cẩn khi thuê vị bác sĩ đã vô tình khiến Michael tử vong.

8jzstHAo.jpgPhóng to
Người hâm mộ cầm di ảnh Michael Jackson bên ngoài phiên tòa - Ảnh: Reuters

Mẹ của Michael Jackson kiện công ty AEGChuẩn bị mở lại vụ kiện của Michael Jackson

Phán quyết này tạm khép lại quá trình xử án nhiều tháng trời.

Trước đó, gia đình Jackson đã yêu cầu bồi thường 290 triệu USD tổn thất tinh thần do họ bị suy sụp vì cái chết của Michael, cùng khoản bồi thường thiệt hại kinh tế liên quan. Công ty AEG phản đối yêu cầu “vô lí” này.

Vị bác sĩ trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho Michael trước ngày chuyến lưu diễn của anh tại London, bác sĩ Conrad Murray, đã bị kết án 4 năm tù vì tội ngộ sát.

“Tôi không thể nào hài lòng hơn với phán quyết này của tòa án. Họ đã hoàn toàn sáng suốt - luật sư biện hộ của bị đơn, Marvin S Putnam phát biểu - Phán quyết này đã xác nhận điều mà tất cả chúng ta đều biết ngay từ đầu. Đó là dẫu sự qua đời của Michael thực sự là bi kịch, nhưng AEG không phải là người gây ra bi kịch đó”.

Để đưa ra phán quyết này, ban bồi thẩm đoàn gồm 12 người đã trải qua nhiều phiên tranh luận xung quanh vấn đề mấu chốt là công ty AEG có phải chịu trách nhiệm trong việc thuê bác sĩ Murray ngay từ đầu hay không, và công ty có kiểm tra tay nghề của bác sĩ hay không.

Theo tòa án, công ty AEG được xác định đã tuyển bác sĩ Murray để chăm sóc sức khỏe cho Michael. Tuy nhiên theo CNN, ban bồi thẩm chấp nhận lập luận của luật sư AEG rằng công ty không bất cẩn vì các lãnh đạo của họ không đời nào biết được bác sĩ Murray lại là "thần chết" đối với Michael. Họ cho rằng bác sĩ Murray được cấp phép hành nghề ở nhiều bang và chưa từng bị kiện tụng. Trong khi đó, Michael đã có tiền sử sử dụng propofol để dễ ngủ.

Thẩm phán Greg Barden nói: "Chúng tôi tin bác sĩ Murray đủ năng lực tiếp nhận công việc, không có nghĩa là chúng tôi đánh giá cao y đức của ông ấy". Theo thẩm phán Barden, việc kết luận bác sĩ Murray có đủ năng lực hay không cũng khiến các thẩm phán tranh cãi rất nhiều nên cuối cùng họ phải tổ chức bỏ phiếu biểu quyết.

Theo Reuters, mẹ của Michael đã lặng lẽ dùng tay lau nước mắt khi nghe đọc phán quyết tại phiên tòa, sau đó bà nhanh chóng rời khỏi phòng xử án. Phát biểu ở bên ngoài, luật sư của gia đình Jackson cho biết “dĩ nhiên chúng tôi không thể nào vui nổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng mọi biện pháp, kể cả pháp lý và sự thật”.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên