12/08/2013 07:01 GMT+7

Hải Châu cô gái thắng áp đảo

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Chiến thắng của Hải Châu - cô sinh viên Trường đại học Công nghệ TP.HCM - tại đêm chung kết Tôi là người chiến thắng - The winner is... (diễn ra tối 10-8 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, TP.HCM) là một chiến thắng nằm trong dự đoán của nhiều khán giả và thuyết phục.

Hải Châu cô gái thắng áp đảo

GbGAWnGu.jpgPhóng to
Trong đêm chung kết, Hải Châu một lần nữa cho thấy bản lĩnh của mình với hai ca khúc Bust your windows Giận anh -Ảnh: T.T.D.

Hải Châu đã chiến thắng không chỉ bằng niềm đam mê, giọng hát chắc, khỏe, cá tính, phong cách trình diễn thu hút, một câu chuyện đến với âm nhạc giản dị nhưng kịch tính mà còn ở "bản lĩnh hiếm thấy của một người trẻ" - như lời nhận xét của nghệ sĩ Hoài Linh, giám khảo chính từ vòng tứ kết đến chung kết của Tôi là người chiến thắng. Bản lĩnh đó được thể hiện qua các chiến thắng với tỉ số áp đảo của Hải Châu từ đầu mùa giải đến đêm chung kết xếp hạng.

Hầu hết giám khảo đều đồng tình Hải Châu càng hát càng hay, càng trình diễn càng tự tin, lôi cuốn. Tuấn Nguyễn - phóng viên tạp chí Khám Phá, một trong 101 giám khảo của chương trình - nhận định: "Châu không chỉ hát tốt, chọn bài hợp lý mà còn biết cách thu hút người khác vào các màn trình diễn của mình". Trong khi đó, biên tập viên âm nhạc Quốc Cường - thành viên ban giám khảo - cho rằng: "Ngoài tài năng thì yếu tố "chưa quen mặt", chưa xuất hiện ở những sân chơi khác khiến giám khảo và khán giả thích thú hơn trong mỗi lần xuất hiện của Châu".

Các tỉ số chiến thắng của Hải Châu từ đầu mùa giải đến đêm chung kết xếp hạng đều là chiến thắng áp đảo. Vòng loại: 78/101 bình chọn của giám khảo cho bài đầu tiên, 94-7 trong phần đối đầu với Thanh Nga. Tứ kết: 91-10 trong phần đối đầu với Lệ Hoa. Bán kết: 85-16 trong phần đối đầu với Xuân Hiển. Chung kết: 90-11 trong phần đối đầu với Dòng Thời Gian và 159-42 (bình chọn từ ban giám khảo và khán giả) trong vòng đối đầu cuối cùng với Huy Luân.

Dẫu được ban giám khảo đánh giá cao, khán giả yêu mến ngay từ những vòng thi đầu tiên nhưng Hải Châu chưa bao giờ tự tin cho đến đêm chung kết. "Có lẽ vì chưa từng học thanh nhạc một cách bài bản nên khi bước vào sân chơi lớn, chuyên nghiệp này em luôn cảm thấy mình thiêu thiếu gì đó..." - Hải Châu chia sẻ về những rụt rè, lúng túng của mình. Nhưng đó chỉ là những rụt rè, lúng túng "hậu trường", chứ khi đã lên sân khấu, Hải Châu lập tức biến thành một nghệ sĩ, trình diễn một cách đam mê. Và để có được chiến thắng ngày hôm nay, cô gái trẻ 20 tuổi đã lao vào tập luyện ngày đêm.

"Em hạnh phúc lắm, hạnh phúc không chỉ bởi chiến thắng từ cuộc thi mà còn bởi chiến thắng được bản thân, vượt qua những rụt rè của một ca sĩ quen hát ở những quán nhỏ để bước lên sân khấu lớn. Hạnh phúc hơn nữa khi gia đình đã chấp nhận niềm đam mê của em, ba mẹ đã ủng hộ con đường mà em muốn theo đuổi" - Hải Châu bộc bạch ngay sau phút đăng quang.

Ðể xuống những bó hoa chúc mừng, tấm biển 630 triệu tượng trưng cho phần thưởng chiến thắng, Hải Châu thoáng băn khoăn: "Thành công này, tình cảm này thật sự làm em bối rối. Tất cả như một giấc mơ! Em không thể phụ lòng ba mẹ hay những khán giả đã tin yêu mình. Số tiền thưởng này em sẽ dành cho việc học thanh nhạc và những kỹ năng biểu diễn khác nữa. Em muốn mọi người còn thấy mình tiến bộ hơn sau khi đĩa đơn do Hãng Universal thực hiện cho em ra mắt".

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên