22/07/2013 05:26 GMT+7

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua đời

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Sau thời gian dài chiến đấu cùng căn bệnh u não, ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh qua đời lúc 16g23 ngày 21-7. Lễ viếng từ ngày 22-7 tại nhà riêng 18B/35/9 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.

Hơn 1 tỉ đồng giúp Wanbi Tuấn Anh chữa bệnhWanbi Tuấn Anh xuất hiện với mái tóc đã cạoThêm 2 đêm nhạc ủng hộ Wanbi Tuấn AnhMỹ Tâm ủng hộ Wanbi Tuấn Anh 50 triệu đồng

YWzoIMPu.jpgPhóng to
Wanbi hát với các thiếu nhi trong đêm giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” tại NVH Thanh niên TP.HCM ngày 11-11-2012 - Ảnh: Quang Định

Những tháng gần đây, tình hình bệnh của Wanbi (tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987, có nhiều ca khúc được bạn trẻ yêu thích như Vụt mất, Ðôi mắt, Cho em...) ngày một xấu đi. Tối 19-7, sức khỏe anh yếu hẳn và sang ngày 20-7 thì được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốt cao, nguy kịch. Trưa 21-7, Wanbi hôn mê sâu và đến chiều cùng ngày thì ra đi.

Tin Wanbi qua đời gây thương tiếc và xúc động mạnh mẽ nơi giới nghệ sĩ và cộng đồng bạn trẻ trên mạng. Từ năm 2009 khi cha Wanbi đột ngột qua đời, anh phát hiện thị lực kém đi và được bác sĩ chẩn đoán có khối u ở tuyến yên trong não.

Cuộc chiến chống bệnh hiểm nghèo âm thầm của Wanbi được dư luận biết đến vào tháng 10-2012. Ngay lập tức, giới nghệ sĩ và khán giả thông qua các đêm diễn quyên góp được trên 1 tỉ đồng giúp Wanbi tiếp tục điều trị căn bệnh hiểm nghèo. Wanbi sau nhiều tháng không đi diễn đã xuất hiện trở lại trong đêm nhạc đặc biệt Cảm ơn ngày 1-11-2012 tại sân khấu ca nhạc Trống Ðồng, TP.HCM, gây xúc động mạnh cho hàng ngàn khán giả.

Ca sĩ Tóc Tiên, một đồng nghiệp thân thiết của Wanbi đang định cư tại Mỹ, trở về VN từ ngày 15-7 và hằng ngày đều đến nhà thăm bạn, cho biết: "Mặc dù giai đoạn cuối Bi ít nói, cả hai mắt không còn thị lực nhưng tinh thần vẫn rất lạc quan.

Dẫu gia đình và bạn bè từ lâu đã chuẩn bị tinh thần đón nhận tin xấu nhất nhưng khi Wanbi qua đời, trái tim tôi vẫn như tan vỡ và đau đớn nhớ một đồng nghiệp có tác phong rất chuyên nghiệp, nghiêm túc, ngoài đời còn là một người bạn rất tốt bụng, hiền lành và vui tính".

Chúng tôi không sao quên được cuộc đối thoại cuối cùng với Wanbi khi anh đến ngày hội Hoa hướng dương do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 11-11-2012 và đóng góp một khoản tiền giúp đỡ các bệnh nhi ung thư. "Bi thấy các bệnh nhi ung thư không, có nhiều bé đã hết bệnh. Cuộc đời này vẫn có nhiều điều kỳ diệu lắm Bi à". Khi đó Wanbi gật đầu: "Vâng, tôi luôn tin vào những điều kỳ diệu, nhất là khi thấy mọi người và khán giả luôn dành tình cảm ủng hộ bên cạnh tôi".

Nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra. Giờ đây Wanbi sẽ bình yên mãi mãi - như trong lời hát ca khúc Cảm ơn Wanbi hát tặng các trẻ em bị bệnh ung thư trong lần cuối cùng trên sân khấu: "Cảm ơn tình yêu ấy, cảm ơn cuộc sống này. Cảm ơn mọi người vẫn mãi bên tôi. Sẽ mãi mãi trong tôi giấc mơ êm đềm"...

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên