02/04/2013 08:22 GMT+7

Chiếc ghế kỷ niệm của 3 nghệ sĩ tài danh

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Chiều 1-4, tại buổi khai trương Gác Trịnh ở số 203/19 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế (bài Cố đô và Trịnh đăng trên Tuổi Trẻ ngày 31-3 ghi nhầm địa chỉ là đường Ðặng Trần Côn), do nhóm văn nghệ sĩ Huế tổ chức, nhiều người tham dự rất ngạc nhiên khi được giới thiệu về một hiện vật đặc biệt vừa được tìm thấy.

Ðó là chiếc ghế ngày trước Trịnh Công Sơn, Bửu Chỉ và Ðinh Cường lần lượt ngồi vào để vẽ tranh chung.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Từ Virginia (Hoa Kỳ), khi được báo tin Gác Trịnh chuẩn bị hình thành, họa sĩ Ðinh Cường đã viết trong bài thơ Gác Trịnh, thầm mơ… rằng: Bửu Chỉ vẽ xong rồi tôi vẽ/và Sơn giành vẽ, đẹp vô cùng/chiếc ghế gỗ cây còn không ở đó/chiếc ghế nếu còn ôi bao nhiêu năm… Theo nhà văn, dịch giả Bửu Ý, người bạn thân với Trịnh Công Sơn, căn nhà là nơi sinh sống của gia đình cố nhạc sĩ kể từ đầu thập niên 1970. Ðây chính là nơi ra đời rất nhiều bản tình ca bất hủ và nhiều ca khúc phản chiến của Trịnh Công Sơn.

Ðược biết, Gác Trịnh sẽ trở thành điểm đến dành cho những ai yêu mến người nhạc sĩ tài danh, và là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: triển lãm, giới thiệu gương mặt và những sáng tác mới, giao lưu văn học nghệ thuật... Trong bức thư gửi cho nhà tổ chức Gác Trịnh, họa sĩ Ðinh Cường, người bạn thân cùng tuổi với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cho biết sẽ đưa tranh ông về triển lãm tại căn gác trong một ngày gần đây.

xqGzXTrv.jpgPhóng to
Chiếc ghế kỷ niệm tại Gác Trịnh - Ảnh: Thái Lộc
THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên