30/07/2014 09:55 GMT+7

Ngân hàng Xây dựng có chủ tịch và tổng giám đốc mới

A.H.
A.H.

TTO - Bà Vũ Bạch Yến được đề cử làm chủ tịch hội đồng quản trị, còn ông Đàm Minh Đức được đề cử làm tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam.

OqmuiOAu.jpgPhóng to
Sau thời gian tái cấu trúc, Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam chính thức ra mắt ngày 24-5-2013 - Ảnh tư liệu

Các đề cử này được đưa ra sau khi nguyên lãnh đạo của ngân hàng này bị khởi tố và bắt tạm giam.

Bà Vũ Bạch Yến là thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam từ tháng 2-2012, đồng thời là một cổ đông lớn của ngân hàng này. Tổng giám đốc Đàm Minh Đức trước đó là phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Hà Nội.

Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (trước đây là Ngân hàng Đại Tín) bị rơi vào nhóm ngân hàng buộc phải tái cơ cấu từ năm 2012. Cuối năm 2012, đề án tái cơ cấu Ngân hàng Đại Tín với sự tham gia của nhóm cổ đông chiến lược mới là Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh được thông qua.

Hiện nhóm cổ đông của Tập đoàn Thiên Thanh đang nắm 84,04% cổ phần, trong đó pháp nhân Tập đoàn Thiên Thanh sở hữu 9,67% cổ phần.

Trước đó ngày 28-7, hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã có các quyết định miễn nhiệm ông Phạm Công Danh khỏi chức vụ chủ tịch và ông Phan Thành Mai khỏi chức vụ tổng giám đốc ngân hàng này.

Theo công bố thông tin của ngân hàng này, tính đến ngày 31-5-2013 Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam có 551 cổ đông.

Trong đó sáu cổ đông pháp nhân và 545 cổ đông thể nhân. Sáu cổ đông pháp nhân gồm ba cổ đông khối văn phòng nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty lương thực - Long An và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phước Thanh, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết sau khi ba lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam bị khởi tố và bắt tạm giam, Ngân hàng Nhà nước đã họp và tính toán các phương án hỗ trợ ngân hàng này.

Theo đó Ngân hàng Nhà nước cam kết hỗ trợ thanh khoản cho Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam và đảm bảo an toàn cho các khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng này. Tuy nhiên ông Thanh cũng kêu gọi người gửi tiền bình tĩnh, không nên rút trước hạn.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên