22/07/2014 19:53 GMT+7

"Đau lòng nhiều cán bộ hưu trí bị lừa sạch"

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - “Gần đây, rất đau lòng là nhiều cán bộ hưu trí cả đời dành dụm được mấy trăm triệu đồng thì cũng bị lừa sạch. Các đối tượng lừa đảo nắm kỹ danh bạ điện thoại của TP.HCM và các tỉnh họ có hết nên đã có vụ việc bị lừa ở các tỉnh."

JWmLRdw2.jpgPhóng to
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Mai Hương

"Điều này cho thấy công tác phổ biến pháp luật cho người dân của ta còn kém - bằng chứng là những người neo đơn, các cán bộ hưu trí cũng không nắm rõ quy trình làm việc của cơ quan chức năng nhà nước nên dễ dàng bị lợi dụng.”

Đó là những chia sẻ của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP vào chiều 22-7, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của Ban chỉ đạo 138/ CP.

Theo ông Minh, nửa năm qua, TP.HCM xảy ra 198 vụ lừa đảo, tăng hơn 17% so với cùng kỳ. Đặc biệt trong đó có hơn 100 vụ giả danh cơ quan công an để lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Các băng nhóm tội phạm này có kẻ cầm đầu là người Đài Loan, sử dụng một số người Việt Nam, người Trung Quốc tiến hành thủ đoạn chuyển cuộc gọi từ nước ngoài vào trong nước nhưng trên máy điện thoại của người nhận lại hiển thị số máy gọi đến trùng với số máy của các cơ quan thi hành pháp luật của Việt Nam.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho biết: 6 tháng đầu năm TP.HCM chỉ kéo giảm được 2,1% các vụ phạm pháp hình sự. Tỷ lệ điều tra khám phá mới đạt 66,45% so với chỉ tiêu đề ra là 75%.

Nguyên nhân do án trộm vẫn có mức khám phá chỉ đạt hơn 54%. Riêng trộm xe gắn máy là loại án không có hiện trường để thu thập các dấu vết thì tỷ lệ điều tra khám phá án chỉ đạt hơn 30%.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên