21/07/2014 09:00 GMT+7

Chung tay góp sức bảo vệ biển khơi

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Nghề đi biển từ bao lâu luôn là nghề luôn phải đương đầu với bao khó khăn từ biển khơi. Trong tình hình biển Đông gặp nhiều phức tạp, công việc này càng gặp thêm thử thách.

Để hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền, nhiều chương trình nguyện chung sức, chung tình với ngư dân đang được đông đảo doanh nghiệp, người dân hưởng ứng như Quỹ An Ngư Việt tặng bảo hiểm cho ngư dân, bảo hiểm cho tàu bị cháy, bị chìm trong quá trình khai thác...

Ra khơi để bảo vệ ngư trường

Giờ đây, khi biển Đông đang dậy sóng thì công việc đi biển không chỉ là kiếm kế sinh nhai mà còn để bảo vệ ngư trường tổ tiên, giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Có người tàu vừa bị hỏng đã lập tức tìm quay bờ sửa chữa để quay lại với biển nhanh nhất, có người dù trải qua mấy phen sinh tử nhưng vẫn không thể xa rời biển khơi. Được sự hỗ trợ từ chính quyền, các nghiệp đoàn nghề cá cùng doanh nghiệp, ngư dân nay ra biển được trang bị đầy đủ hơn.

Thời gian qua, chính sách bảo hiểm cho ngư dân đã có nhiều thay đổi tích cực nhằm mang lại những lợi tích tốt nhất cho người dân. Một số những công ty bảo hiểm đã tăng thêm những điều kiện, điều khoản phù hợp theo hướng bảo vệ tốt nhất quyền lợi đối với ngư dân khi xảy ra sự cố. Gần đây nhất là việc chi trả bảo hiểm tai nạn thuyền viên 50 triệu đồng của tổng công ty Bảo hiểm PVI cho gia đình ngư dân Ngô Minh Tuấn, thuyền viên tàu cá Bth 96984TS bị sóng đánh và gây chìm tàu cá tại khu vực vùng biển Mũi Kê Gà, Bình Thuận chỉ trong 4 ngày sau khi tìm thấy thi thể. 03 trường hợp mất tích trên tàu Bth 96984TS vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, xác định được cụ thể tình trạng của ngư dân để tiến hành thu thập hồ sơ và nhanh chóng xem xét giải quyết bồi thường cho gia đình nạn nhân sớm nhất. Những tấm thẻ bảo hiểm thân thể thực sự là nguồn động tinh thần lớn lao cho ngư dân, là món quà đầy ý nghĩa giúp ngư dân yên tâm gắn bó lâu dài với biển.

Ra khơi với hành trang tin cậy

Không chỉ đem lại sự an tâm cho thuyền viên, Bảo hiểm PVI lập Quỹ An ngư Việt nhằm hỗ trợ thiết thực cho chủ tầu, giúp ngư dân hạn chế những rủi ro thiệt hại về tài sản và thân thể bằng với phạm vi bảo hiểm là tổn thất toàn bộ đối với thân tàu do rủi ro chiến tranh gây ra. Nhằm hỗ trợ thiết thực cho ngư dân Việt Nam, giúp ngư dân hạn chế những rủi ro thiệt hại về tài sản và thân thể, quỹ hoạt động theo nguyên tắc: phi lợi nhuận, tự nguyện, tự tạo vốn cùng phương thức hỗ trợ tài chính linh hoạt: hỗ trợ phí bảo hiểm cho ngư dân thông qua việc thay mặt ngư dân thanh toán phí bảo hiểm khi ngư dân tham gia chương trình bảo hiểm An Ngư Việt. Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tài trợ phí bảo hiểm thân tàu và tai nạn thuyền viên cho các tàu của bà con ngư dân do Quỹ Tấm lòng vàng lựa chọn.

Cho đến nay, nhiều sự cố tàu của ngư dân đã được Bảo hiểm PVI bồi thường, tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Đa số các tàu ngay sau khi gặp sự cố, Bảo hiểm PVI đã nhanh chóng kết hợp với các bên giám định tổn thất, chính quyền nơi xảy ra sự cố để hoàn tất hồ sơ trong thời gian ngắn nhất có thể như tàu cá QNa 91269 TS của chủ tàu Phạm Cường và tàu cá QNa 91694 TS của chủ tàu Phạm Việt mới đây bị cháy tại Tam Giang, Núi Thành, Quảng Nam với số tiền bồi thường dự kiến lên đến 700 triệu đồng mỗi tàu.

EPWM4yXY.jpgBan lãnh đạo PVI tặng bảo hiểm hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ ngư trường

Với mong muốn bà con yên tâm bám biển, mở rộng ngư trường, góp sức mình vào bảo vệ biển đảo quê hương; là điểm tựa an toàn cho các ngư dân, Bảo hiểm PVI luôn tạo điều kiện tốt nhất để tiếp tục chung sức đồng hành bảo vệ toàn vẹn vùng trời vùng biển của Tổ quốc trên biển Đông.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, ngoài việc tài trợ các chương trình bảo hiểm cho ngư dân bám biển, Bảo hiểm PVI cũng đã chi trả bảo hiểm gần 2 tỷ đồng cho các gia đình ngư dân gặp nạn. Bảo hiểm PVI cũng là một trong số các DNBH có nhiều hoạt động tích cực nhất liên quan đến ủng hộ các ngư dân bám biển bảo về chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên