21/07/2014 07:46 GMT+7

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên: Xây nhà ga ngầm đầu tiên

N.ẨN
N.ẨN

TT - Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, công trình thi công nhà ga ngầm đầu tiên của tuyến metro Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9) sẽ triển khai tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi (Q.1, phía trước Nhà hát TP) vào ngày 22-7-2014.

Công trình được thi công để hoàn thành đồng bộ với dự án xây dựng tượng đài Bác Hồ và dự án nâng cấp đường Nguyễn Huệ vào tháng 4-2015. Đây là một trong các hạng mục của gói thầu 1B đoạn metro đi ngầm từ nhà ga Nhà hát TP đến nhà ga Ba Son ở Xí nghiệp Ba Son hiện hữu (Q.1).

Công trình xây dựng nhà ga Nhà hát TP có chiều dài 190m, rộng 26m gồm bốn tầng (hai tầng chờ khách và hai tầng ke ga) với chiều sâu 40m, thi công theo phương pháp top-down (thi công tường vây và cọc chống trước, sau đó đào đất và thi công các sàn từ trên xuống) để giảm thiểu rủi ro lún sụt. Trong quá trình thi công, nhà thầu lắp đặt hệ thống quan trắc để theo dõi sự chuyển vị của các tòa nhà trong khu vực. Khi các tòa nhà xảy ra chuyển vị với trị số vượt quy định cho phép thì lập tức dừng thi công để đưa ra biện pháp khắc phục ngay.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên