10/07/2014 17:06 GMT+7

Bác kháng cáo của nguyên hiệu trưởng Lê Văn Lý

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Chiều 10-7, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo của ông Lê Văn Lý yêu cầu sửa bản án sơ thẩm ngày 21-1-2014 của TAND TP.HCM.

Bác đơn kiện của nguyên hiệu trưởng Lê Văn LýTranh luận căng thẳng quanh quyết định "truất phế" hiệu trưởngĐH Hùng Vương chính thức có con dấu mớiHiệu trưởng ĐH Hùng Vương tiếp tục ra tòa kiện UBND TP.HCM

Sau khi tổ chức đối thoại vào ngày 30-5, chiều 10-7, tòa phúc thẩm TAND tối cáo tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - kiện quyết định hành chính 3163 của UBND TP.HCM về việc không công nhận hiệu trưởng đối với ông.

Tại phiên phúc thẩm, ông Lý yêu cầu hội đồng xét xử tòa phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm ngày 21-1-2014 của TAND TP.HCM, tuyên hủy quyết định 3163 của UBND TP.HCM.

Tại phiên xử chiều nay, ông Lý cho rằng quyết định trên của UBND TP.HCM không đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục ban hành văn bản không đúng pháp luật và nội dung không khách quan, thiếu cơ sở.

Đối với việc HĐQT đưa nội dung “phát tán tài liệu chính trị trái pháp luật” vào tờ trình gửi UBND TP.HCM, UBND TP.HCM đưa tờ trình này vào căn cứ ban hành quyết định 3163, HĐXX đề nghị HĐQT và UBND TP.HCM rút kinh nghiệm trong việc ban hành văn bản hành chính.

HĐXX đã xét hỏi và nghe các bên trình bày quan điểm cũng như chứng cứ để bảo vệ quan điểm của mình. HĐXX cho rằng mỗi bên viện dẫn một điều khoản khác nhau trong các quyết định 61, 63 (sửa đổi) - quy chế và hoạt động của trường đại học tư thục, quyết định 3163 thiếu căn cứ Luật giáo dục ĐH… HĐXX cũng làm rõ nội dung trong tờ trình của HĐQT Trường ĐH Hùng Vương gửi UBND TP.HCM đề nghị xem xét ban hành quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý.

Tờ trình này có 3 nội dung, trong đó có nội dung cho rằng ông Lý phát tán tài liệu chính trị trái pháp luật trong toàn trường. HĐXX cho rằng quy kết này là thiếu cơ sở và HĐQT tham gia phiên tòa cũng đã thừa nhận đây là sai sót. Đại diện UBND TP.HCM tại phiên tòa cho rằng quyết định 3163 chỉ viện dẫn căn cứ từ tờ trình của HĐQT chứ không quy kết ông Lý phát tán tài liệu chính trị trái pháp luật. HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đồng ý rút nội dung này ra khỏi tờ trình.

Sau phần xét hỏi và tranh luận, đại diện Viện KSND tối cao tại tòa cho rằng quyết định 3163 của UBND TP.HCM được ban hành không trái các quy định của pháp luật. Viện KSND tối cao đề nghị HĐXX kiến nghị Bộ GD-ĐT ban hành quyết định hủy quyết định công nhận hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý.

Sau phần nghị án, HĐXX cho rằng việc ban hành quyết định 3163 là đúng thẩm quyền của UBND TP.HCM, không trái với các quy định của pháp luật nên tuyên bác yêu cầu kháng cáo của ông Lê Văn Lý. Đối với việc HĐQT đưa nội dung “phát tán tài liệu chính trị trái pháp luật” vào tờ trình gửi UBND TP.HCM, UBND TP.HCM đưa tờ trình này vào căn cứ ban hành quyết định 3163, HĐXX đề nghị HĐQT và UBND TP.HCM rút kinh nghiệm trong việc ban hành văn bản hành chính.

Riêng với đề nghị của Viện KSND tối cao tại tòa về việc kiến nghị Bộ GD-ĐT ra quyết định hủy quyết định công nhận hiệu trưởng đối với ông Lý, HĐXX cho rằng việc này không cần thiết vì việc không công nhận là thuộc thẩm quyền của UBND TP.HCM.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên