24/12/2013 11:13 GMT+7

Ai Cập: Đánh bom trụ sở cảnh sát, 14 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ đánh bom xe vào trụ sở cảnh sát tại thành phố Mansoura, Ai Cập ngày 23-12, theo AFP.

Bạo động bùng phát ở Ai CậpAi Cập: Anh em Hồi giáo lại bị cấm toàn bộ hoạt độngBắt đầu phiên xử cựu Tổng thống Ai Cậ

ztJMCWVv.jpgPhóng to
Đánh bom trụ sở cảnh sát thành phố Mansoura làm 14 cảnh sát thiệt mạng - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin từ các quan chức, hầu hết những người thiệt mạng là cảnh sát và do một phần trụ sở bị sập nên số thương vong có thể tăng lên.

Vụ đánh bom xảy ra chỉ vài tuần trước khi Ai Cập tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp mới soạn thảo bởi các quan chức thuộc quân đội như là bước đầu tiên hướng đến nguyên tắc dân chủ sau khi quân đội lật đổ tổng thống Mohamed Mursi hồi tháng 7.

“Phần lớn số người thương vong là cảnh sát. Vụ nổ gây ra bởi một quả bom xe”, thống đốc Daqahleya là ông Omar al-Shawatsi thông tin.

Nguồn tin an ninh cho biết ảnh hưởng của vụ nổ có thể được cảm nhận trong vòng bán kính 20 km và phá vỡ cửa kính của các tòa nhà gần trụ sở bị đánh bom.

Hãng thông tấn nhà nước MENA dẫn lời Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hazem Beblawi tuyên bố phong trào Anh em Hồi giáo là một tổ chức khủng bố. Lời tuyên bố đưa ra chỉ vài giờ sau vụ tấn công bằng bom xe.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên