06/07/2014 18:23 GMT+7

Thí sinh thi đại học tại Huế khổ sở với nắng nóng

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Ngày 6-7, các bến xe phía bắc, phía nam TP Huế và ga Huế nườm nượp đón thí sinh từ các tỉnh về Huế dự thi.

Các điểm tiếp sức mùa thi dày đặc khắp TP Huế, lực lượng tình nguyện viên làm việc quá tải trong nắng nóng cao điểm.

PS ảnh: Bí mật chuyến xe đêm chuyển đề thi đại học

dZv82cfD.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi khoa du lịch ĐH Huế tại khu vực bến xe phía nam TP Huế tất bật tư vấn cho hàng ngàn thí sinh từ các tỉnh phía Nam đổ về Huế chiều 6-7 - Ảnh: Ngọc Hiển

Đợt thi thứ 2 tại Huế có hơn 38.000 thí sinh đăng ký dự thi ở bảy khối, đông nhất ở khu vực miền Trung.

Ông Phạm Xuân Sơn, phó giám đốc Công ty Quản lý bến xe Huế, cho biết trong ngày 5 và 6-7, lượng thí sinh từ Đà Nẵng đổ về Huế rất lớn nên công ty đã tăng cường các chuyến xe cho chặng này.

Theo ông Sơn, trong ngày 7-7 vẫn còn lượng lớn thí sinh từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng... về Huế dự thi bằng xe khách.

Nóng trên 38 độ C

Ngày 6-7, Thừa Thiên - Huế nắng nóng gay gắt từ sớm, trời oi bức khiến nhiều thí sinh ở trong các dãy trọ mái tôn cảm thấy bức bối. Thí sinh Trần Đình Đức (TP Đông Hà, Quảng Trị) cho biết Đức thi cả hai đợt đều ở Huế nên thuê một phòng trọ trên đường Hàm Nghi ở luôn cả hai đợt.

"Phòng trọ mình mái tôn nên trong phòng nóng hầm hập, nhiệt độ trong phòng lên đến 38 độ C mà chẳng có quạt nên mình chẳng còn tâm trí để ôn bài" - Đức nói.

Tương tự, tại các phòng trọ trên đường Duy Tân (TP Huế), nhiều thí sinh và người nhà đã ra các quán nước mía khu vực lăng Dục Đức để tránh nóng vào buổi trưa.

Còn hơn 3.500 chỗ ở ký túc xá cho thí sinh

Ngày 6-7, ông Nguyễn Duy Chinh - trưởng ban công tác sinh viên ĐH Huế - cho biết tính đến ngày 6-7, ĐH Huế vẫn còn hơn 3.500 chỗ ở ký túc xá cho các thí sinh và người nhà.

Theo ông Chinh, các phiếu đăng ký ở tại ký túc xá của ĐH Huế đã được phát tại tất cả các điểm tiếp sức mùa thi trên TP Huế, thí sinh và người nhà có thể đăng ký ở bốn khu ký túc xá bao gồm khu ký túc xá Tây Lộc, Đội Cung, Đống Đa và Trường Bia.

Mất sạch tiền ở ga Huế

Đội trưởng đội tiếp sức mùa thi Trường ĐH Sư phạm Huế Lê Thị Như Quỳnh cho biết một người nhà thí sinh đã bị mất sạch tiền tại ga Huế vào sáng 6-7. Phụ huynh này tên Hờn, từ Nghệ An đem con trai vào Huế dự thi đợt 2 bằng tàu lửa.

Vừa xuống ga Huế, bà Hờn vào quầy mua vé về lại Nghệ An cho hai mẹ con sau khi kết thúc kỳ thi. Tuy nhiên, khi thanh toán tiền vé, bà Hờn phát hiện chiếc ví để sau balô đã mất. Hốt hoảng trước sự việc, bà Hờn đã cầu cứu lực lượng tình nguyện viên đang túc trực ở đây.

"Toàn bộ tiền bạc để đưa con đi thi và giấy tờ cá nhân của tôi đã mất sạch" - bà Hờn nói. Sự việc đã được trình báo Công an phường Phường Đúc (TP Huế), rất may các giấy tờ của thí sinh vẫn còn nguyên. Hiện hai mẹ con thí sinh này đã được lực lượng tình nguyện viên đưa đến ăn ở miễn phí tại một gia đình gần điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Linh thuộc phường Hương Sơ (TP Huế).

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục