05/07/2014 14:37 GMT+7

Tuyển sinh ĐH 2014: 48 thí sinh bị đình chỉ thi

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trong buổi thi cuối cùng đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 cả nước 591.407 thí sinh dự thi, giảm khoảng 1.500 thí sinh so với ngày hôm qua. Tỷ lệ thí sinh dự thi buổi thi cuối đợt 1 giảm còn 77,04%.

nDmoHii9.jpgPhóng to
Nhiều thí sinh dự thi tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) hớn hở rời phòng thi sáng 5-7. - Ảnh: Trần Huỳnh

Vẫn còn nhiều thí sinh mang điện thoại di động vào phòng

Đánh giá sơ bộ của Bộ GD-ĐT đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 diễn ra bình thường, đúng quy chế. Đề thi vừa sức thí sinh, nội dung các môn thi phần lớn nằm trong chương trình lớp 12, một số câu mang tính ứng dụng, sát với thực tiễn... Theo nhận định chung của các chuyên gia, đề thi các môn thi đợt 1 có tính phân loại cao.

Kết thúc đợt 1 trên phạm vi cả nước có tổng cộng 73 thí sinh vi phạm quy chế thi (tăng 19 thí sinh so với ngày hôm qua) trong đó khiển trách 22 thí sinh, cảnh cáo 3, đình chỉ 48 thí sinh và 7 trường hợp đến trễ không được dự thi.

Riêng các trường phía Nam trong đợt 1 có 15 thí sinh bị đình chỉ (TP.HCM có chín thí sinh) và một thí sinh bị cảnh cáo.

Đến ngày thi thứ hai vẫn tiếp tục có nhiều thí sinh bị đình chỉ thi vì lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi.

Một thí sinh ĐH Kinh tế TP.HCM mang điện thoại di động vào phòng thi, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có hai thí sinh bị đình chỉ trong đó có một thí sinh mang điện thoại và một thí sinh mang bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM một thí sinh bị cảnh cáo do xem bài của bạn.

TS Hà Hữu Phúc (Vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM) cho biết trong quy chế quy định những thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi chỉ đình chỉ thi trong năm nay, năm sau vẫn được đăng ký dự thi.

“Phần lớn các em vi phạm là do vô ý. Chúng tôi cũng sẽ lưu ý các hội đồng trong đợt thi tiếp theo phải tăng cường nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi”- ông Phúc nói.

Trong đợt thi đầu có hai cán bộ coi thi Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) bị khiển trách do gạch nhầm tên thí sinh (thí sinh có dự thi mà cán bộ coi thi gạch tên nhầm).

Nhiều thí sinh được đặc cách vào học đại học

Trong kỳ thi tuyển sinh năm nay nhiều thí sinh khuyết tật được đặc cách vào học ĐH.

Cụ thể Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) tuyển thẳng 6/8 thí sinh khuyết tật. Các thí sinh này đều có học lực khá, giỏi, gồm:

- Lâm Hải Nam (TP.HCM) dự thi khối C, ngành tâm lý;

- Đào Thị Anh Thư (TP.HCM) dự thi khối C, ngành xã hội học;

- Nguyễn Lê Gia Hỷ (TP.HCM) dự thi khối D1 ngành ngôn ngữ Anh;

- Nguyễn Thị Thảo (Đắk Lắk) dự thi khối C, ngành tâm lý học;

- Trần Phú (Phú Yên) dự thi khối C, ngành tâm lý học

và Huỳnh Thị Thu Thủy (Phú Yên) khối C ngành công tác xã hội.

Các thí sinh này nộp hồ sơ đăng ký dự thi và được xét tuyển thẳng vào trường, không cần thi tuyển.

Trong khi đó, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) cho biết, hội đồng tuyển sinh nhà trường đã nhận được hồ sơ xin xét đặc cách của thí sinh Nguyễn Thị Mai Phương (sinh năm 1995) do bị khuyết tật nặng. Tình trạng khuyết tật của thí sinh này bị liệt hai chân từ nhỏ không đi lại được. Cột sống gù vẹo, biến dạng lồng ngực, hai mắt cận thị.

Theo một cán bộ tuyển sinh nhà trường, dù đã nộp hồ sơ xin xét tuyển đặc cách nhưng thí sinh Mai Phương vẫn dự thi đủ ba môn thi.

“Nhà trường đang xem xét hồ sơ của thí sinh này. Trường hợp nếu thí sinh dự thi không trúng tuyển chúng tôi vẫn xem xét đặc cách cho vào học ngành học phù hợp với sức khỏe.” – vị cán bộ này cho biết.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bài giải môn Hóa tuyển sinh đại học đợt 1Bài giải đề thi môn tiếng Anh đại học đợt 1Bước vào ngày thi thứ hai, nhiều thí sinh quên giấy báo thiNhiều “sự cố” trong ngày thi tuyển sinh đại học đầu tiênNhiều thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi đầu tiênThay đổi cấu trúc đề thi đại học: Thí sinh bất ngờ Bài giải môn vật lý thi tuyển sinh đại học đợt 1 Bài giải môn Toán thi tuyển sinh đại học đợt 1

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục