26/05/2014 21:33 GMT+7

"Cảm và Mơ" của Đỗ Thu Thủy và Vũ Tuyên

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Triển lãm tranh sơn dầu có tên gọi "Cảm và Mơ" của hai họa sĩ Đỗ Thu Thủy và Vũ Tuyên đã ra mắt công chúng thủ đô vào chiều 26-5 tại số 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

2h5U49Bm.jpgPhóng to
Triển lãm thu hút đông đảo người dân tới tham quan, tìm hiểu - Ảnh: Phạm Nhâm.

Với nhãn quan khác nhau về cuộc sống, quan niệm cái đẹp khác nhau, nhưng hai họa sĩ gặp nhau ở điểm chung đó là tình yêu với hội họa. Trong từng nét vẽ của mình, hai họa sĩ Đỗ Thu Thủy và Vũ Tuyên đã khắc họa nên những bức tranh đầy màu sắc tinh tế, gợi cảm mà vẫn gần gũi với đời người.

Họa sĩ Đỗ Thu Thủy mang tới những bức tranh gọi chung là "Cảm". Mỗi tác phẩm là một cảm giác được họa sĩ cảm nhận từ cuộc sống và diễn đạt lại bằng ngôn ngữ màu sắc, hình ảnh. Là những hành vi, cử chỉ khiến ta cảm động, là cái đẹp của thiên nhiên cho ta cảm nhận được giá trị khi ta còn quê hương. Là giai điệu ngân vang mỗi khi nốt nhạc bật lên, là hình dáng đất nước mênh mang tràn cảm xúc yêu thương. Là trực cảm của tất cả người với người lắng đọng trong tim khi cùng sinh ra từ một dạ trăm trứng của Tiên - Rồng.

Loạt tranh của họa sĩ Vũ Tuyên được gọi là "Mơ". Đó là những tác phẩm diễn tả ký ức, giấc mơ tuổi thơ trong trẻo. Khi còn bé thơ ai cũng mang ước mơ có phép mầu, đôi cánh thần tiên được bay bổng, nhìn ngắm thế giới sinh động và thực tế. Bằng gam màu tươi tắn, trẻ trung, cánh diều tuổi thơ, lũy tre làng, những đầm sen nơi con đê đầu làng... hiện lên đầy xúc động.

Dự kiến triển lãm kéo dài đến ngày 7-6.

tUzW6tJS.jpgPhóng to
4 bức họa có tên gọi “Vô thường” của họa sĩ Vũ Tuyên - Ảnh: Phạm Nhâm chụp lại
2jJAEF48.jpg
Tác phẩm “Tiên” của Đỗ Thu Thủy - Ảnh: Phạm Nhâm chụp lại
Ypcen36X.jpg
“Mưu sinh” của họa sĩ Vũ Tuyên - Ảnh: Phạm Nhâm chụp lại
P9nGUqil.jpg
“Đáy” của Đỗ Thu Thủy - Ảnh: Phạm Nhâm chụp lại
tdaYXDMp.jpg
“Giác ngộ” - tác phẩm của họa sĩ Vũ Tuyên - Ảnh: Phạm Nhâm chụp lại
eoQehbK0.jpg
Tác phẩm “Sum vầy” của Vũ Tuyên - Ảnh: Phạm Nhâm chụp lại
PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên