18/05/2014 02:15 GMT+7

Nhà sáng chế trở lại trên VTV2

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Chương trình Nhà sáng chế mùa 2 sẽ trở lại với khán giả truyền hình lúc 21g10 ngày 18-5 trên VTV2 nhân kỷ niệm Ngày khoa học công nghệ Việt Nam.

0Nl5LvK4.jpg
Một sáng chế được giới thiệu trong chương trình Nhà sáng chế - Ảnh: Châm Nguyễn

Các số sau của chương trình sẽ được phát sóng hằng tuần lúc 21g10 thứ ba hằng tuần cũng trên VTV2.

Trong số đầu tiên, sẽ có ba phát minh được giới thiệu. Đó là phát minh mái che có thể thu gọn dùng cho ôtô của tác giả Quách Thanh Bình, máy xén giậu cảnh ba mặt của Lê Duy Cường và dụng cụ tập quần vợt tại nhà của Phạm Thế Khải. Cả ba phát minh đều mang tính ứng dụng phục vụ nhu cầu hằng ngày của mọi người.

MC của chương trình đã được thay đổi, không phải là giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) mà là MC Hồng Phúc, gương mặt quen thuộc của kênh VTV9.

Theo ban tổ chức, nếu như mùa 1 giới thiệu 78 sáng chế thì năm nay số lượng đăng ký tham gia tăng hơn. Đến nay đã có hơn 100 sáng chế từ khắp nơi trong cả nước gửi đến.

Tiêu chí các sản phẩm lựa chọn tham dự chương trình sẽ không dừng lại ở ý tưởng mà sản phẩm phải hoàn thiện, có tính ứng dụng thực tế và có tiềm năng thương mại hóa.

Để giúp đỡ các nhà sáng chế giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo mọi người, chương trình có luật sư về sở hữu trí tuệ tư vấn và giúp các nhà sáng chế trong việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ với sản phẩm của mình. Và điểm mới đặc biệt là chương trình sẽ kết hợp với Viện Nghiên cứu sáng chế. Những sáng chế đoạt giải sẽ được Viện Nghiên cứu sáng chế giúp kết nối để đưa sản phẩm đến với thực tế.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên