29/04/2014 07:17 GMT+7

Phim chiếu rạp: thường thường bậc trung

BaoChau
BaoChau

TT - Tuần này có khá nhiều phim cùng ra rạp, trong đó có hai phim Việt, một phim Pháp và một phim Mỹ. Chỉ tiếc là chất lượng phim không phải là điều đáng chờ đợi!

VdsaHrrX.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Xui mà hên - Ảnh: ĐPCC

Nếu như năm trước Hollywood làm đi làm lại câu chuyện cổ tích nổi tiếng Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn thì năm nay người Pháp tái hiện câu chuyện kinh điển Người đẹp và quái vật. Góp mặt vào bộ phim của đạo diễn Christophe Gans là hai gương mặt sáng giá. Nàng Belle trong phim là Léa Seydoux - cô gái từng đoạt Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2013 trong vai diễn người tình đồng tính của bộ phim Blue is the warmest color (Màu xanh là màu ấm nhất). Còn chàng hoàng tử/quái vật là Vincent Cassel - người thủ vai nam chính trong bộ phim từng giành năm đề cử Oscar 2011 Thiên nga đen. Thế nhưng hai diễn viên tài năng không cứu được sự đơn giản đến mức có phần tẻ nhạt của câu chuyện lẽ ra phải rất lãng mạn và đậm màu cổ tích.

Transcendence - trí tuệ siêu việt cũng không thiếu diễn viên tài năng và thuộc hàng sao của Hollywood như Johnny Depp, Morgan Freeman. Câu chuyện đậm chất giả tưởng về trí tuệ nhân tạo được đạo diễn bởi Wally Pfister - người từng đoạt giải Oscar 2011 cho hạng mục hình ảnh của Inception, nhưng Trí tuệ siêu việt lại là phim đầu tay của anh trong vai trò đạo diễn. Phim có môtip khá quen thuộc trong các phim giả tưởng Hollywood, lại thiếu điểm nhấn bất ngờ nên chỉ dừng ở mức... xem được.

Ra mắt trên "sân nhà", Bí mật lại bị mất - câu chuyện về việc bảo vệ một bảo vật trong chùa - quy tụ khá xôm tụ các tên tuổi từ... làng nhạc và làng hài. Ðó là đạo diễn kiêm diễn viên Lý Hải, diễn viên hài Nhật Cường đồng đạo diễn và đóng vai chính. Ngoài ra còn có diễn viên hài Việt Anh, vai nữ chính là Nhật Kim Anh, nam phụ là Trấn Thành. Sở hữu một dàn sao hấp dẫn với đa số khán giả bình dân, nhưng Bí mật lại bị mất là một phim hơi dễ dãi, thiếu ngôn ngữ điện ảnh, kịch bản không thông minh và diễn xuất của diễn viên khiên cưỡng, một màu.

Nhận kịch bản Lưu manh đầu bếp, Ethan Trần cùng êkip đã cố gắng làm một phim hài hấp dẫn nhưng cũng lại vì một số lý do tế nhị mà cái tên rất điện ảnh Lưu manh đầu bếp đã bị đổi thành một cái tên... trớt huớt: Xui mà hên! Sau buổi chiếu ra mắt báo chí tối 24-4, nhà biên kịch Châu Quang Phước chia sẻ: "Phim ít nhiều hội tụ được những yếu tố tiên quyết cho sự thành công của một sản phẩm giải trí, ngay từ việc chọn lựa dàn diễn viên trẻ vừa "đo ni đóng giày" về diễn xuất vừa mang tính đột phá về tính cách lẫn ngoại hình. Dẫu vậy cũng có một số hạn chế nhất định khi phim kể chuyện về nghệ thuật ẩm thực còn khá đơn giản...".

Bốn phim trên cùng ra rạp từ ngày 25-4.

CÁT KHUÊ

Người nhện siêu đẳngThần tượng trở lại

The amazing spider man 2 - Rise of Electro (3D) - Người nhện siêu đẳng 2 - Sự trỗi dậy của người điện có vẻ như là một lựa chọn không tồi trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay. Nối tiếp thành công của The amazing spider man (2012), đạo diễn Marc Webb tiếp tục được Marvel Enterprises lựa chọn khi họ thực hiện tiếp phần 2 để miêu tả cho khán giả thấy cuộc chiến được cho là vĩ đại nhất của người nhện với người điện. Phim ra rạp từ ngày 30-4. Một số phim như Rio, Iceman (Người băng), She devil (Vợ quỷ) vẫn còn một số suất chiếu tại vài cụm rạp trong kỳ nghỉ lễ. Bộ phim Adventure (Cuộc phiêu lưu) - một phim hiếm hoi của điện ảnh Nga - cũng khởi chiếu từ ngày 2-5.

Riêng cụm rạp Ðống Ða, khán giả yêu thích bộ phim vừa giành hầu hết các giải quan trọng ở giải Cánh Diều 2013 vừa rồi - Thần tượng - sẽ có cơ hội xem phim này suốt thời gian nghỉ lễ.

C.K.

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên