24/04/2014 20:15 GMT+7

Người đẹp và quái vật: Tình yêu vượt qua nỗi đau

TR.N.
TR.N.

TTO - Ai cũng có quá khứ. Dù sai lầm hay đớn đau, điều cần thiết là sống cho hiện tại và hướng về tương lai. Đó là thông điệp của phim Người đẹp và quái vật (La bell et le bate) phiên bản 2014.

zAI160k7.jpgPhóng to
Phim Người đẹp và quái vật (La bell et le bate)

Đây là phiên bản điện ảnh do Pháp và Đức hợp tác sản xuất dựa trên câu chuyện cổ tích kinh điển và từng làm phim hoạt hình rất ăn khách năm 1991 Beauty and the beast (Người đẹp và quái vật). Với một cốt truyện quá quen thuộc và nổi tiếng như vậy, thử thách đặt ra cho các nhà làm phim và các diễn viên là làm sao gây hấp dẫn nơi khán giả bằng những nét mới cùng kỹ xảo điện ảnh tân kỳ thay thế cho những nét vẽ hoạt hình tuyệt đẹp trong quá khứ.

Câu chuyện bắt đầu bên trong gia đình một doanh nhân giàu có sống bên cạnh ba cô con gái xinh đẹp. Hai người chị là những người lập dị nhưng con gái út Belle (do Léa Seydoux, nữ diễn viên Pháp từng thủ vai chính trong phim Blue is the warmest colour đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2013) lại có một nét đẹp thơ ngây và tâm hồn trong sáng.

Người cha tình cờ lạc vào một tòa lâu đài bí ẩn và “lỡ tay” hái một bông hồng rực đỏ để rồi bị một con quái vật (ngôi sao kỳ cựu Vincent Cassel đóng) đang trú ngụ nơi đây đe dọa tính mạng. Vì thương cha, cô gái út Belle chấp nhận tới tòa lâu đài của quái vật để thế mạng cha mình. Tình cảm gia đình được tôn vinh qua chi tiết này.

BHfzCsnD.jpg
Léa Seydoux và Vincent Cassel hợp tác trong phim Người đẹp và quái vật

Nhưng tâm điểm của bộ phim nằm ở mối quan hệ giữa Belle và quái thú với hình hài xấu xí và khó gần. Ban đầu cả hai tưởng chừng không thể “chung đụng” nhưng dần dần họ đã xích lại gần nhau trong tòa lâu đài. Những cảm xúc tươi mới cho một cốt truyện quen thuộc đã điểm tô cho mối quan hệ nảy nở một cách tự nhiên và không kém phần xúc động. Nhất là khi Belle nghe quái vật nói: “Nếu ta kiên trì từng chút, nàng có thể yêu ta chứ?”.

Belle dần phát hiện ra bí ẩn đằng sau gương mặt gớm ghiếc của quái vật và cũng từ đó, nàng quyết tâm giúp quái vật phá bỏ lời nguyền.

Ai cũng có quá khứ, và dù sai lầm hay đớn đau, điều cần thiết là sống cho hiện tại và hướng về tương lai. Đó là thông điệp của phim. Và thông điệp này được dẫn giải qua một câu chuyện tình cao đẹp nảy nở như những đóa hồng rực thắm xuyên suốt trong phim.

Người đẹp và quái vật gửi gắm ẩn ý về sự “lệch pha” trong tình yêu. Dung mạo bề ngoài xấu xí có thể là lực cản nhưng tình yêu chân thật thì không có gì ngăn trở được. Phim một lần nữa cho thấy tình yêu là nguồn động lực và sức mạnh giúp con người vượt qua nỗi đau để tìm thấy hạnh phúc.

*Xem trailer phim Người đẹp và quái vật trên YouTube:

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên