24/04/2014 04:25 GMT+7

Xem phim về Điện Biên

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Hai bộ phim được Nhà nước đặt hàng là Điện Biên quê tôi Sống cùng lịch sử sẽ chính thức được trình chiếu trong lễ khai mạc đợt phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội (25-4) và Điện Biên (28-4).

OsPxGabT.jpg
Cảnh trong phim Sống cùng lịch sử - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Sống cùng lịch sử được thực hiện bởi một êkip hùng hậu gồm: giám đốc sản xuất NSƯT Vương Đức, biên kịch Đoàn Minh Tuấn, đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân, đạo diễn hình ảnh NSƯT Lý Thái Dũng... Bộ phim kể về những trải nghiệm trong chuyến du lịch về Điện Biên của nhóm ba bạn trẻ Lâm - Nga - Tùng. Phương pháp đồng hiện được sử dụng xuyên suốt bộ phim với một Điện Biên tươi xanh hòa bình và một Điện Biên của bom đạn, hi sinh, mất mát.

Còn Điện Biên quê tôi là bộ phim tài liệu về Điện Biên thông qua câu chuyện của dòng tộc thống lý họ Vừ đã phá vỡ định kiến của dòng tộc để hòa vào dòng chảy cách mạng. Phim do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương sản xuất. Đợt chiếu phim tại Điện Biên sẽ mở màn vào ngày 28-4 tại rạp chiếu phim Điện Biên.

Ngoài ra, Cục Điện ảnh đã in và gửi bản DVD phim Ngã ba Đồng Lộc, Vào Nam ra Bắc, Địa chấn ở Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên cho các trung tâm phát hành phim và chiếu bóng trên cả nước để các đội chiếu bóng lưu động phục vụ nhân dân 63 tỉnh thành.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên