17/04/2014 05:31 GMT+7

Dành năng lượng mỗi người giúp đỡ mọi người

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Ðức pháp vương Gyalwang Drukpa, tác giả tập sách mới nhất Giác ngộ mỗi ngày - bước chân an lạc trong đời sống hiện đại, vừa có buổi gặp gỡ bạn đọc và ra mắt sách tại TP.HCM vào sáng 16-4 trong không gian trụ sở Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP.HCM.

8jh38vFc.jpgPhóng to
Đức pháp vương Gyalwang Drukpa giới thiệu sách với bạn đọc TP.HCM - Ảnh: L.Điền

Với chủ trương khuyến khích mọi người hướng thiện và dành năng lượng, trí tuệ của chính mỗi người làm lợi lạc cho người xung quanh, tập sách Giác ngộ mỗi ngày - bước chân an lạc trong đời sống hiện đại (Công ty truyền thông Drukpa Việt Nam liên kết với NXB Văn Hóa Thông Tin) là tập hợp những lời khuyên quý giá hướng dẫn người bắt đầu tiếp cận với phương pháp Phật giáo Kim cương thừa bằng những cách thực hành cụ thể. Ðó là cách thức quan sát nội tâm mình, vun bồi tâm từ bi, giúp đỡ, truyền cảm hứng và che chở cho người xung quanh, khiêm nhường và kiên nhẫn.

Ðến nay, đức pháp vương Gyalwang Drukpa đã có 30 năm truyền giảng Phật pháp tại nhiều nước trên thế giới. Ông từng sáng lập tổ chức từ thiện quốc tế Sống để yêu thương (Live to love) nhằm thúc đẩy năm nhóm việc thiện nguyện: bảo vệ môi trường, cứu trợ, giáo dục, dịch vụ y tế và bảo tồn di sản. Với những nỗ lực vì cộng đồng thông qua dự án này, đức pháp vương Gyalwang Drukpa đã được Liên Hiệp Quốc tôn vinh với giải thưởng cao quý "Vì mục tiêu phát triển thiên niên kỷ" (tháng 9-2010).

Bên cạnh việc phát hành sách, một triển lãm ảnh nghệ thuật có tên Yêu thương trong hành động - trưng bày 137 tác phẩm ảnh và bộ tranh đá quý về cuộc đời, các hoạt động thiện hạnh của đức pháp vương trên nhiều hành trình tại nhiều nơi trên thế giới - cũng được tổ chức tại sảnh 81 Trần Quốc Thảo, Q.3, mở cửa từ ngày 16 đến 20-4.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên