15/04/2014 20:41 GMT+7

Chiếu phim kỷ niệm 100 năm nhân vật Charlot ra đời

BẢO ANH
BẢO ANH

TTO - Nhân kỉ niệm 100 năm ngày ra đời của nhân vật hề Charlot, Art House Cine sẽ chiếu các phim truyện từng làm nên tên tuổi của ông.

Theo đó, 4 phim được chiếu gồm: Kid auto races at Venice (Cuộc đua xe trẻ em tại Venice, ngày 16-4), The Kid (Gà trống nuôi con, ngày 16-4), City Lights (Ánh sáng đô thị, ngày 17-4), và Modern Times (Thời đại tân kỳ, ngày 18-4).

vhiAGdp3.jpgPhóng to
Charlie Chaplin trong phim City Lights - Ảnh: tpr.org

Đặc biệt, khán giả sẽ được tìm hiểu về cách Charlie Chaplin đã thực hiện các phim này như thế nào qua ba phim tài liệu ngắn do hãng MK2 (Pháp) sản xuất năm 2003 nằm trong loạt phim Chaplin Today. Mỗi phim tài liệu dài 26 phút do các đạo diễn nổi tiếng dẫn chuyện và chia sẻ những dấu ấn sâu sắc mà các phim của Chaplin đã để lại trong sự nghiệp của họ: Chaplin Today: The Kid (đạo diễn Iran Abbas Kiarostami dẫn chuyện), Chaplin Today: City Lights (đạo diễn Anh Peter Lord dẫn chuyện), và Chaplin Today: Modern Times (anh em đạo diễn người Bỉ Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne dẫn chuyện).

Ngoài ra, khán giả sẽ được thưởng thức chương trình hòa nhạc của dàn nhạc Harmonica Việt Nam (VNHO) với điểm nhấn là nhạc phẩm Limelight (Ánh đèn sân khấu) của Chaplin vào ngày 16-4.

Các suất chiếu miễn phí bắt đầu lúc 19g30 tại lầu 2 Trường Đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM).

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên