10/04/2014 21:47 GMT+7

Bốn cuộc triển lãm trong một ngày

GIA HƯNG - NGỌC HIỂN - NGỌC DƯƠNG
GIA HƯNG - NGỌC HIỂN - NGỌC DƯƠNG

TTO - Đã có thêm bốn cuộc triễn lãm mở cửa tại Festival Huế 2014 trong ngày 10-4.

Q5sGbA4J.jpgPhóng to
Du khách dừng chân bên đường xem Phố tranh của nhóm Zero - Ảnh: Gia Hưng

Chiều 10-4, con đường Lê Ngô Cát dẫn lên lăng Tự Đức đã được tô vẽ bằng 168 bức tranh. Đó là Phố tranh Festival Huế do nhóm họa sĩ Zero studio (gồm các họa sĩ Nguyễn Duy Hiền, Trần Hữu Nhật và Nguyễn Hoàng Việt) tổ chức, với sự tham gia của nhiều họa sĩ đến từ ba miền và nước ngoài.

Các tác phẩm được vẽ trên đủ loại chất liệu, với nhiều phong cách, vẽ về thiên nhiên, con người Việt Nam, đặc biệt tôn vinh vẻ đẹp Huế. Họa sĩ Nguyễn Duy Hiền, trưởng nhóm Zero, cho biết bày tranh ngoài đường phố là cách để họa sĩ giao lưu và đối thoại với công chúng.

jue5DYYW.jpg
Công chúng xem triễn lãm Nếp gấp của các nữ họa sĩ - Ảnh: Ngọc Hiển
WsORZsRt.jpg
Tác phẩm Thiếu nữ và sen của tác giả Tôn Nữ Tâm Hảo - Ảnh: Ngọc Hiển

Cũng trong chiều 10-4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế đã mở cửa phòng triển lãm "Nếp gấp" của 32 họa sĩ nữ đến từ ba miền với 62 tác phẩm bằng các chất liệu sơn dầu, acrylic, lụa, sơn mài, bột màu.

"Các nữ họa sĩ đã dấn thân vào các đề tài có tính nội tâm bằng lối vẽ trừu tượng, siêu thực, có sự chắt lọc từ ý tưởng đến cách thể hiện", họa sĩ Đặng Mậu Tựu, ủy viên Ban chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam, chia sẻ.

jwsPj3qo.jpg
Du khách đến xem triển lãm tranh gáo dừa - Ảnh: Ngọc Dương

Cùng lúc đó, tại showroom 20 Lý Tự Trọng (Huế) đã khai mạc triển lãm “Linh hồn dân tộc” với 91 bức tranh được họa sĩ Võ Quý Quốc tạo bằng chất liệu gáo dừa.

617Z9NTD.jpg
Các nghệ nhân ba miền cùng so tài tạo tác phẩm bonsai - Ảnh: Ngọc Dương

Sáng cùng ngày, cuộc triển lãm cây kiểng ba miền cũng đã diễn ra tại vườn Cơ Hạ, khu vườn thượng uyển trong Hoàng thành Huế với 600 tác phẩm bonsai, non bộ, tiểu cảnh của 117 nghệ nhân khắp cả nước.

Cuộc so tài giữa các tác phẩm bonsai trong dịp này cũng tạo cơ hội cho các nghệ nhân khắp cả nước trao đổi về nghệ thuật cây cảnh.

GIA HƯNG - NGỌC HIỂN - NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên