10/04/2014 19:02 GMT+7

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú vào chung kết Star Creation 2014

Q.N.
Q.N.

TTO - Ban tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang châu Á Audi Star Creation vừa công bố danh sách 12 thí sinh tài năng lọt vào vòng chung kết, trong đó có thí sinh Nguyễn Hoàng Tú của Việt Nam.

I7XHdATz.jpgPhóng to
Nguyễn Hoàng Tú (giữa) tại cuộc thi Project Runway 2013 - Ảnh: Multimedia

Cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation (ASC) là một trong bốn sự kiện chính của lễ hội Thời trang châu Á (Asia Fashion Exchange - AFX).

Nguyễn Hoàng Tú (23 tuổi), từng vào top 12 thí sinh của cuộc thi Nhà thiết kế thời trang Việt Nam - Project Runway 2013, đã được chọn cùng với bộ sưu tập The New Asia (tạm dịch: Một châu Á mới).

Bộ sưu tập The New Asia lấy cảm hứng từ sự phát triển mạnh mẽ của châu Á, từ phát triển nông nghiệp cho đến công nghiệp, dịch vụ, giải trí và đặc biệt là thời trang. Dù chưa dẫn đầu ngành thời trang trên bản đồ thế giới, nhưng châu lục này vẫn đang trên đường phấn đấu để đạt được mục tiêu đó.

Với những đường cắt táo bạo, kỹ thuật thiết kế 3D cuốn hút kết hợp với kiểu dáng tối giản, bộ sưu tập không chỉ mang đến sự mới lạ mà còn tạo cảm giác thân thuộc. Thông qua việc sử dụng và phối những chất liệu như lụa, len... Nguyễn Hoàng Tú muốn diễn tả sự phóng khoáng, phá cách và gu thẩm mỹ sành điệu của người châu Á.

Sự tỉ mỉ trong những đường ráp nối, kỹ thuật thiết kế 3D điêu luyện kết hợp tay nghề tỉ mỉ, khéo léo sẽ góp phần giúp bộ sưu tập đạt được kết quả tốt trong cuộc thi sắp tới.

Ngoài Hoàng Tú của Việt Nam còn có ba thí sinh Singapore, ba thí sinh Hàn Quốc, một thí sinh Hong Kong, một Nhật Bản, một Indonesia, một Trung Quốc và một Malaysia.

Được lựa chọn từ 418 bài dự thi của các thí sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực, 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi sẽ hội ngộ và tranh tài trong chương trình Runway Showdown tại Tent@Orchard, Singapore vào ngày 12-5 để tìm ra người thắng cuộc.

Ba người thắng cuộc sẽ được chọn bởi một hội đồng giám khảo là những chuyên gia đầu ngành. Mỗi giải nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 10.000 đôla Singapore và một chương trình thực tập một năm tại tập đoàn bán lẻ thời trang cao cấp F.J. Benjamin.

Ngoài ra, người thắng cuộc cũng có cơ hội phát triển bộ sưu tập của riêng mình dưới sự hướng dẫn của F.J. Benjamin và trình diễn bộ sưu tập đó tại Audi Fashion Festival năm 2015. Bộ sưu tập này cũng sẽ được trình diễn tại triển lãm Blueprint, nơi hội tụ của các nhà thiết kế và khách hàng quốc tế.

Năm ngoái, nhà thiết kế trẻ Vũ Tá Linh của Việt Nam đã xuất sắc giành giải cao nhất tại cuộc thi.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên