07/04/2014 05:50 GMT+7

Vui với Ngày hội biếm họa

Q.THI
Q.THI

TT - Ngày 6-4, sự kiện Ngày hội biếm họa đã thu hút một lượng công chúng yêu biếm họa, yêu tiếng cười đến với số 3A Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Ngày hội biếm họa tại TP.HCMCười no với ngày hội Tuổi Trẻ Cười

KJnQ2tTE.jpg
Nụ cười phong bì - tranh của họa sĩ Zĩn đoạt giải nhất

Ngày hội mang lại một không gian đậm chất đường phố với những bức tranh graffiti. Nhóm graffiti Saigon Project vẽ một chiếc xe buýt “hung thần” 7m to đùng trên bức tường. Trong khi nghệ sĩ graffiti người Canada gốc Campuchia Fonki lại gây chú ý với bức vẽ gương mặt một phụ nữ Sài Gòn với chiếc nón lá Việt Nam, nụ cười thân thiện. Đó là chân dung chị Thanh - chủ một quán cơm trưa mà chàng trai nước ngoài này mới quen.

Huyền Trang - một cô gái 27 tuổi làm nghề marketing - tỏ ra thích thú với những bức tranh được trưng bày: “Tranh của các họa sĩ bám sát thực tế, mang tính thời sự và lúc nào cũng... vui!”. Niềm vui - đó có lẽ là mục đích chính của nhiều người đến đây. Họ được coi tranh biếm họa, được ngồi mẫu cho các họa sĩ vẽ, được giao lưu, được tặng tranh... Các họa sĩ thì chỉ cần một tờ giấy A4, một cây bút vẽ, vài cây bút tô màu và khoảng 30 phút để có một chân dung. Từ họa sĩ kỳ cựu như họa sĩ Nhím đến chàng sinh viên trẻ Nhật Duy (ĐH Kiến trúc) đều vẽ không ngơi tay. Nhiều người cầm bức chân dung mình sau nửa giờ làm mẫu lắc đầu rồi... cười hớn hở: “Nó... hổng giống. Nhưng vui!”.

Trong niềm vui của ngày hội biếm họa đầu tiên được tổ chức, họa sĩ Nhím mơ đến một ngày biếm họa có đất dụng võ hơn: “Nếu ngày hội có được một không gian văn hóa rộng mở như công viên, điểm văn hóa... niềm vui mà biếm họa mang đến cho cộng đồng sẽ càng nhiều hơn nữa, mang tính lễ hội hơn nữa. Ở các nước khác đã có rồi, như Paris (Pháp) có đồi Montmartre, Thái Lan có Pattaya...”.

Tranh của họa sĩ Zĩn đoạt giải nhất

Bên cạnh các hoạt động như triển lãm tranh, vẽ chân dung biếm họa cho công chúng, tọa đàm về biếm họa, nghệ thuật graffiti... lễ trao giải biếm họa báo chí Việt Nam - cúp Rồng tre lần 4 do báo Thể Thao Và Văn Hóa tổ chức cũng đã diễn ra trong khuôn khổ ngày hội. Theo đó, giải nhất thuộc về họa sĩ Zĩn (chùm tác phẩm: Nụ cười phong bì, Nụ cười Việt Nam 1 & 2); giải nhì được trao cho họa sĩ NOP (tác phẩm Thủ tục), họa sĩ Tê (tác phẩm Chỉnh vì không còn chuẩn); giải ba thuộc về họa sĩ N9 (tác phẩm Chỉnh trang), họa sĩ DAD (tác phẩm Thiếu sáng).

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên