24/03/2014 08:52 GMT+7

Ngọc Anh đăng quang Chinh phục đỉnh cao

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Ngọc Anh lên ngôi quán quân cuộc thi Chinh phục đỉnh cao (Popstar to Operstar) kết thúc đêm 23-3 sau hơn ba tháng tranh tài.

PeimVatr.jpgPhóng to
Kasim Hoàng Vũ, Khánh Linh, Ngọc Anh và Nathan Lee cùng hai giám khảo của chương trình - Ảnh: T.T.D.
CaPqithL.jpgPhóng to
Ngọc Anh mỉm cười khi nghe tên mình trở thành quán quân - Ảnh: T.T.D.
8WlkLQgH.jpgPhóng to
Ngọc Anh và ca khúc Dòng sông xanh trong đêm chung kết - Ảnh: T.T.D.

Qua các vòng thi, Ngọc Anh được đánh giá là một ca sĩ có kỹ thuật thanh nhạc tốt, thể hiện các ca khúc opera theo đúng tinh thần, cảm xúc vốn có của nó. Đồng thời cô từng ba lần nhận được giải thưởng tuần dành cho ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Giải bạc thuộc về Khánh Linh, ca sĩ cũng được ban giám khảo đánh giá cao nhất về khả năng hát opera trong số tám thí sinh tham gia chương trình. Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ cùng chia nhau giải đồng.

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh thể hiện hai ca khúc. Ở phần đầu, thí sinh được yêu cầu phải thể hiện một ca khúc lời Việt theo phong cách opera cùng với hỗ trợ của dàn đàn dây. Đây là một đề bài không hề dễ dàng vì thế có thể thấy các thí sinh đã phải “gồng” lên để hát sao cho ra chất opera. Khánh Linh, Nathan Lee với hai ca khúc Họa mi hót trong mưaTình em dù đã có những nỗ lực đáng ghi nhận nhưng nghe không khác một ca khúc nhạc pop là mấy. Ngọc Anh nổi bật hơn cả với giọng hát cao vút và nhận được những tràng pháo tay không ngớt, những tiếng reo hò cổ vũ từ khán giả nhờ thông minh chọn một ca khúc nước ngoài lời Việt Dòng sông xanh.

Ở phần trình diễn thứ hai, các thí sinh song ca cùng một vị giám khảo của chương trình trong một ca khúc opera thuần túy. Kasim Hoàng Vũ đã có những phút giây nồng nàn, lãng mạn cùng giám khảo Ngọc Tuyền với La Ci Darem la Mano (Hãy đưa tay cho anh). Khánh Linh có màn “tung hứng”, người “cao” kẻ “thấp” khá thú vị và ăn ý với nữ giám khảo Evalina trong ca khúc Flower (Bài ca hoa). Nathan Lee – người đứng đầu về điểm số sau khi kết thúc đêm thi trước đó – đã chọn ca khúc Plaisir D’amour (Khát khao tình yêu) để khoe giọng opera của mình với sự hỗ trợ của giám khảo Ivaylo. Ngọc Anh “bùng nổ” thật sự trong đêm thi này, lên cao hay xuống thấp đều đẹp trong ca khúc Somewhere với giám khảo Evelina.

Mặc dù là đêm chung kết nhưng chương trình cho thấy sự lúng túng trong công tác tổ chức. Chương trình đã bắt đầu trễ 15 phút so với thông tin từ ban tổ chức, không những thế còn sa vào sự dài dòng, lê thê với những màn trao quà, tặng hoa cho các thành viên tham gia hỗ trợ chương trình, rồi cả phần “tự sướng” của MC Thanh Bạch với một ca khúc opera tiếng Ý cùng với giám khảo Ivaylo Mihaylov. Mãi đến 21g45 khán giả mới được thưởng thức màn trình diễn của thí sinh đầu tiên.

Những ngày qua scandal “lời qua tiếng lại” giữa các thí sinh đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông và cũng không khỏi làm khán giả khá mệt mỏi thì chương trình cuối cùng đã đến hồi kết thúc tốt đẹp. Nhưng dẫu sao, với những lùm xùm xảy ra thì chương trình đã khó để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, và ước nguyện “mang opera đến gần với khán giả hơn” của ban tổ chức phần nào vơi mất ý nghĩa tốt đẹp ban đầu.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên