23/02/2014 06:15 GMT+7

"Tâm tình sen trắng" cùng GS Cao Huy Thuần

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Vị giáo sư tuổi 70 Cao Huy Thuần sẽ dành một buổi trò chuyện tâm tình về tuổi 15 với 15 chủ đề trong tập sách Nhật ký sen trắng, vào lúc 9g ngày 23-2 tại phòng 204 Đại học Hoa Sen (số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM).

Gửi một đồng xuThủ phạm giấu mặtBài học về lòng tham

CQDRBhxy.jpg
Nhật ký sen trắng do NXB Trẻ ấn hành vừa ra mắt bạn đọc - Ảnh: L.Điền

Sen trắng là nhân vật, mà cũng là hình ảnh tác giả vào cái thời mới lớn. Nay đã trải bao dông bão cuộc đời, “đóa sen Cao Huy Thuần” ngày xưa giờ đã là vị giáo sư cao niên với nhiều đầu sách quan trọng về lịch sử, văn hóa mà nội dung hun đúc tinh thần, đạo đức dân tộc luôn xuyên suốt trong các tác phẩm của ông.

Nhật ký sen trắng bắt đầu từ những ưu tư của tác giả về việc làm sao dạy đạo đức, lễ nghĩa cho trẻ nắm bắt một cách tự nhiên, kiểu học mà chơi, chơi mà học. Cũng vì lẽ đó, những chủ đề đạo đức, văn hóa, có cả triết học đều được khéo léo chuyển tải. Sự hấp dẫn còn được chăm chút ở chỗ cứ mỗi chủ đề như Thương yêu sự sống, Tranh luận và tranh cãi, Nói lời hòa ái, Cãi và im lặng, Cho, Nói xấu, Tiếng đồn, Trả thù, Công lý, Tâm hồn cao thượng, Khiêm tốn, Biết ơn, Bội bạc, Bền chí... tác giả lại kể một câu truyện cổ tiền thân Đức Phật với cách diễn đạt và ngôn từ “thế nào cho hợp với đạo đức của mọi gia đình không phân biệt tín ngưỡng”.

Chương trình dự kiến kéo dài đến 10g30, vào cửa tự do.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên