29/01/2014 14:47 GMT+7

Ngày xuân thăm tượng đài Mẹ Suốt cũng không được

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Sáng 29-1, trên đường từ Hà Nội vào Đà Nẵng, anh bạn tôi muốn ghé thăm và chụp tấm ảnh kỷ niệm dưới tượng đài Mẹ Suốt bên sông Nhật Lệ ở TP Đồng Hới (Quảng Bình).

esydNfJX.jpgPhóng to
Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh TP Đồng Hới (đội nón đen ở giữa ảnh) đang đòi tiền giữ xe với người vào khuôn viên nhưng không gửi xe.

Khi tôi đưa bạn vào trong khuôn viên tượng đài thì bị một thanh niên ngăn lại, không cho chạy xe máy vào bên trong sân. Hỏi lý do vì sao không được vào thăm tượng mẹ, anh này bảo: “Bây giờ khu vực này là bãi giữ xe máy”. Bạn tôi hỏi là ai đã cho phép giữ xe ở trong khuôn viên tượng đài Mẹ Suốt? Anh này cho biết anh là nhân viên của Trung tâm Công viên cây xanh TP Đồng Hới, giữ xe là để bảo vệ cây xanh quanh khu vực tượng đài!

Không chỉ chúng tôi, mà có nhiều người khác - trong đó có cả khách du lịch – khi chạy xe máy vào (không có biển cầm xe máy vào khuôn viên tượng đài Mẹ Suốt) khuôn viên đều bị ngăn lại và không cho vào. Nhiều người, vì muốn được thăm viếng người mẹ anh hùng này, đành phải gửi xe trong khuôn viên tượng đài.

Phản ảnh vấn đề này với ông Phạm Quốc Hùng, giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh TP Đồng Hới, ông Hùng cho biết: “Do thấy xe cộ đi chợ tết nhiều mất trật tự quá nên trung tâm cho giữ xe để khỏi lộn xộn và để bảo vệ cây xanh. Việc này tôi sẽ nhắc nhở anh em và chỉ giữ với người có nhu cầu gửi xe”.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên