06/01/2014 07:54 GMT+7

Chiếc vòng cầu hôn nhận thưởng 1,3 tỉ đồng

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Ca khúc Chiếc vòng cầu hôn do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình bày đã trở thành Bài hát của năm trong đêm trao giải tối 5-1 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Vượt qua hai ca khúc từng làm mưa làm gió là Yêu mình anh (Thu Minh) và Nơi tình yêu bắt đầu (Bùi Anh Tuấn), Chiếc vòng cầu hôn chiếm tới hơn 19% lượng bình chọn.

OkeAKUZ6.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (từ trái qua phải) vinh danh với bài hát của năm 2013 - Chiếc vòng cầu hôn - Ảnh: Nguyễn Khánh

Liên tiếp trong hai năm 2012 và 2013, các ca khúc của quá khứ lại dành chiến thắng áp đảo so với những ca khúc mới. Giải thưởng 1,3 tỷ đồng được chia cho nhạc sĩ sáng tác 300 triệu đồng, ca sĩ sẽ nhận 300 triệu đồng tiền mặt và 700 triệu đồng quy ra sản phẩm của nhà tài trợ.

Không thể không nhắc đến yếu tố khán giả hùng hậu trong chiến thắng của Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình Bài hát yêu thích. Bất chấp lỗi hát sai lời trong liveshow, Đàm Vĩnh Hưng vẫn bỏ xa hai đối thủ còn lại trong cuộc đua bình chọn Bài hát của năm. Đàm Vĩnh Hưng cho thấy sức ảnh hưởng của mình đối với khán giả mà cụ thể là những chiếc điện thoại nhắn tin và thiết bị nghe nhạc là vô cùng lớn. Cũng bởi vậy, trên bục nhận giải, nhạc sĩ Trần Tiến cũng gửi lời cảm ơn đến Đàm Vĩnh Hưng vì nhờ số lượng khán giả ghê gớm của ca sĩ này mà ông được “ăn theo” dù trước đó đã có rất nhiều người hát, nhiều người thích bài Chiếc vòng cầu hôn.

Sau phần công bố Bài hát của năm là phần trình diễn của 12 giọng ca dành được lượng bình chọn cao nhất trong liveshow tháng 1: Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phi Nhung, Lê Hiếu, Vũ Cát Tường, Tuấn Hưng, Huyền Hương, Đăng Khôi, Nhật Thu, Bảo Trâm, Mỹ Dzung, Phạm Hồng Phước. Liveshow tháng 1 cũng cho thấy một bộ mặt đa dạng của âm nhạc hiện tại, mỗi dòng nhạc đều có lượng khán giả riêng. Ca sĩ Phi Nhung lần đầu tiên góp mặt trong Bài hát yêu thích với ca khúc Nhung ca do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác. Tùng Dương vẫn ma mị và thăng hoa với con đường âm nhạc của riêng mình qua “Độc đạo”.

Có lẽ, màn trình diễn ấn tượng nhất trong liveshow đầu tiên của Bài hát yêu thích 2014 thuộc về những người trẻ: Vũ Cát Tường với Vết mưa và Nhật Thu với Như vậy đi. Vũ Cát Tường vẫn được khán giả đón nhận với hình ảnh một ca sĩ, nhạc sĩ. Vết mưa vẫn mang đậm dấu ấn của cô với những ca từ tinh tế, sâu sắc, trầm lắng hơn rất nhiều so với độ tuổi của cô gái tomboy này.

Riêng với Nhật Thu, phần trình diễn Như vậy đi thực sự gây kinh ngạc với những người đã quen với hình ảnh của cô trong chương trình Giọng hát Việt. Sự kết hợp của Nhật Thu với Mr.A và Hoàng Touliver cũng là một hướng đi mới mẻ mà cô đang theo đuổi. Nhật Thu thay đổi từ phong cách biểu diễn, dòng nhạc, đến trang phục. Theo nhạc sĩ Nguyễn Cường, phần biểu diễn của Nhật Thu là khúc dạo đầu rất đáng giá đối với con đường âm nhạc mà cô sẽ đi.

cgneTT3Z.jpgPhóng to
Hai nghệ sĩ "cháy" hết mình với "Chiếc vòng cầu hôn"- Ảnh: Nguyễn Khánh
5HXhMaRo.jpgPhóng to
Tùng Dương ngẫu hứng và phá cách với Độc đạo- Ảnh: Nguyễn Khánh
wkubCps3.jpgPhóng to
Cát Tường lần đầu tiên có mặt trong BXH BHYT với ca khúc do chính cô sáng tác Vết mưa - Ảnh: Nguyễn Khánh
hBlHPhjr.jpgPhóng to
Ca sĩ Đăng Khôi với ca khúc Yes I do - Ảnh: Nguyễn Khánh
hV1ceQVi.jpgPhóng to
Lê Hiếu sâu lắng với Mình từng bên nhau - Ảnh: Nguyễn Khánh
E1ghn124.jpgPhóng to
Sự xuất hiện của nữ danh ca hải ngoại Phi Nhung với một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo mang tên Nhung ca - Ảnh: Nguyễn Khánh
HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên