24/10/2013 05:05 GMT+7

Khán giả quốc tế chào đón rối tre

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Sáng 23-10, Nhà hát Múa rối Việt Nam đã gặp gỡ báo chí thông báo về kết quả hai chuyến biểu diễn thành công ở nước ngoài của nhà hát trong mấy tháng qua.

FNI1GatD.jpgPhóng to
Khán giả ào lên sân khấu để chụp ảnh cùng các nghệ sĩ sau chương trình rối cạn Nhịp điệu quê hương tại Liên hoan sân khấu ASEAN - Trung Quốc - Ảnh: NHMRVN
Theo thông tin từ Nhà hát Múa rối, trong khuôn khổ Liên hoan sân khấu ASEAN - Trung Quốc, ban tổ chức không chấm giải song chương trình rối cạn Nhịp điệu quê hương đã được tặng bằng khen “Chương trình được khán giả yêu thích nhất” và đạo diễn - NSƯT Nguyễn Tiến Dũng, nghệ sĩ Minh Toàn, Thế Long nhận giải nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Theo đó, nhà hát đã có chuyến lưu diễn thành công mười ngày tại Chile với chương trình rối nước gồm 16 tích trò cổ như Tễu, Múa rồng, Múa phượng, Lân tranh cầu, Múa bát tiên, Đánh cá, Cáo bắt vịt... Đặc biệt, lần đầu tiên chương trình rối cạn Nhịp điệu quê hương được đem đi tham gia Liên hoan sân khấu ASEAN - Trung Quốc tại tỉnh Nam Ninh (Trung Quốc) vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt cùng với sự ngỡ ngàng trước cách kể chuyện độc đáo của Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, vẫn vẹn nguyên niềm vui, nghệ sĩ Minh Toàn - một trong chín nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình - kể: “Hôm đoàn biểu diễn, trời mưa rất lớn. Vì thế tâm trạng của chúng tôi là vui buồn lẫn lộn. Phần vì vướng vào nỗi tự ti vì rối cạn của Việt Nam xưa nay bạn bè mấy ai biết đến. Phần vì mưa lớn thì ai sẽ đến xem đây? Thế mà đến giờ mở cửa, cả buổi chiều và buổi tối, người cứ ùn ùn kéo đến. Rạp hát Kinh kịch Nam Ninh rộng 500 chỗ không còn chỗ chen chân. Chúng tôi đã biểu diễn suốt 50 phút trong niềm hưng phấn và xúc động như thế”.

DOBTfhUX.jpgPhóng to
Bạn bè quốc tế đánh giá cao những vật dụng từ mây tre được biến thành những con rối có đời sống - Ảnh: NHMRVN

Như vậy, bên cạnh nghệ thuật múa rối nước độc đáo, đây là lần đầu tiên nghệ thuật rối cạn của Việt Nam được bạn bè thế giới chào đón. Theo đạo diễn - NSƯT Nguyễn Tiến Dũng, ngay sau liên hoan, chương trình đã liên tục nhận được lời mời tham dự các festival, lễ hội ở nhiều nước trên thế giới. Dự kiến trong tháng 11, chương trình sẽ tiếp tục tham gia festival về sân khấu ở Vân Nam, Trung Quốc.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên