10/10/2013 14:18 GMT+7

Bị kiện vì kinh doanh thương hiệu Michael Jackson trái phép

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Công ty quản lý tài sản của ông vua nhạc pop quá cố Michael Jackson đã đệ đơn kiện một cá nhân và ba công ty Nhật Bản vì lợi dụng tên tuổi và sự hâm mộ Jackson để kinh doanh trái phép.

IJkLeHar.jpgPhóng to
Michael Jackson biểu diễn trong buổi tri ân fan Nhật Bản hồi năm 2007 - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP ngày 9-10 cho biết đơn kiện đã được nộp lên một tòa án quận ở Tokyo. Bên bị đơn lần lượt là ông Ryosuke Matsuura và ba công ty Michael Jackson Asian Rights, Michael Jackson Enterprises và Michael Jackson World.

Theo đơn kiện, các công ty trên đã thành lập những trang bán hàng trên mạng và tự tuyên bố rằng họ toàn quyền kinh doanh các sản phẩm về Jackson tại châu Á. Chẳng hạn họ bán những sản phẩm in hình Jackson với giá cao như 21 USD/chiếc khăn, 5 USD/bưu thiếp, 100 USD/bật lửa…

Đơn kiện ước tính tổng giá trị sản phẩm bán trái phép tới 123 triệu yen (1,23 triệu USD). “Bên bị đơn lợi dụng tình hình Michael đã qua đời và họ hành động như thể được quyền kinh doanh các sản phẩm này” - đơn kiện viết.

Tuy nhiên công ty Jackson Estate không đòi bồi thường gì, mà chỉ muốn bên bị đơn phải chấm dứt hành động lợi dụng sự hâm mộ Michael Jackson để kinh doanh.

Việc kiện tụng, theo công ty, nhằm bảo vệ các quyền hợp pháp của những đối tác của công ty cũng như duy trì thanh danh của ngôi sao quá cố.

“Rất nhiều người dân Nhật Bản đã bị các công ty trên lừa dối. Michael rất yêu quý những người hâm mộ tại Nhật Bản, và họ đáng được hưởng cơ hội mua sản phẩm chính hãng về Michael Jackson” - thông báo của công ty viết.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có lực lượng người hâm mộ trung thành nhất của Michael Jackson. Dù anh vướng vào các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em nhưng tình yêu thương của fan Nhật Bản dành cho Michael không vơi đi. Khi Michael qua đời vào năm 2009, AP cho biết gần như cả đất nước Nhật Bản chìm trong không khí đau buồn.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên