01/09/2013 20:24 GMT+7

2-9 nghe Tiến về Hà Nội phiên bản acoustic rock

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Những ngày qua, nhiều bạn trẻ đang truyền tai nhau MV (music video) Tiến về Hà Nội, một sáng tác của cố nhạc sỹ Văn Cao được nhóm các ca sỹ, MC trẻ Tạ Quang Thắng, Bảo Trâm, Minh Hằng và nhóm sinh viên Hà Nội tham dự Tuổi 20 hát theo phong cách acoustic rock.

gEu933Q8.jpgPhóng to
Cảnh diễn trong MV Tiến về Hà Nội phiên bản acoustic rock - Ảnh: Ca sĩ cung cấp

Đây không phải lần đầu tiên một ca khúc nhạc cách mạng được làm mới. Nhưng với hình ảnh mềm mại, lãng mạn trong thời bình mà hai ca sĩ Tạ Quang Thắng và Bảo Trâm xây dựng trong MV cùng thứ âm nhạc ghita acoustic mộc mạc ngọt ngào đã mang đến một “hơi thở” hoàn toàn mới cho ca khúc nổi tiếng được cố nhạc sĩ Văn Cao viết từ năm 1949 khi đang trên đường hành quân.

Được post lên youtube.com những ngày qua, MV đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Có khán giả khó tính như bạn Giáng Nguyên thắc mắc: “Hát kiểu gì thế này? Không thích”. Tuy nhiên phần lớn các bạn trẻ đều hào hứng đón nhận.

“Dù là một bài hát đã rất lâu nhưng mỗi khi bài ca cất lên cảm xúc bồi hồi lại tràn về. Đây là một phong cách hát mới nhưng cảm giác đó vẫn còn”, anh Nguyễn Anh Vũ chia sẻ.

Ca sĩ Tạ Quang Thắng, một trong những thành viên chủ chốt của dự án làm mới ca khúc Tiến về Hà Nội, đã mang tiếng đàn ghita mộc mạc và tiếng hát trầm ấm thổi một làn gió mới vào ca khúc cách mạng chia sẻ: “Thắng cũng lo lắng khi tham gia dự án này bởi đây là một bài hát quá quen thuộc, một sản phẩm âm nhạc kinh điển của nhạc cách mạng Việt Nam".

"Điều khó là làm sao để giữ được không khí mà nhạc sĩ Văn Cao muốn gửi gắm nhưng vẫn thể hiện được sự trẻ trung, mới lạ và thú vị cho giới trẻ. Hi vọng rằng ca khúc này sẽ được đón nhận và hát vang trong dịp 2-9 đặc biệt này”, anh nói thêm.

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên