20/06/2013 08:39 GMT+7

2 ông chủ thời trang D&G đi tù vì... trốn thuế!

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Tòa án Ý ngày 19-6 đã tuyên án tù 1 năm 8 tháng đối với hai nhà thiết kế thời trang lừng danh người Ý - Domenico Dolce và Stefano Gabbana vì tội trốn thuế.

SK16S9Fl.jpgPhóng to

Hai nhà thiết kế Ý nổi tiểng thế giới Domenico Dolce và Stefano Gabbana - Ảnh: AFP

Dolce và Gabbana đã không tham gia phiên tòa, phủ nhận các cáo buộc che giấu hàng triệu euro từ cơ quan thuế Ý. Hiện Dolce và Gabbana vẫn chưa phải thi hành án tù của mình mà còn chờ kháng cáo. Cả Dolce lẫn Gabbana đều không bình luận gì về bản án này.

Tại buổi điều trần hôm thứ tư 19-6, thẩm phán cho biết hai nhà thiết kế này đã chuyển giao thương hiệu của họ cho một công ty cổ phần mang tên Gado - lấy chữ Ga từ Gabbana và Do từ Dolce - tại Luxembourg hồi năm 2004. Theo các luật sư, Dolce và Gabbana đã làm điều này nhằm tránh khai báo thuế trên tiền bản quyền khoảng 1 tỉ euro (1,3 tỉ USD).

Các công tố viên cáo buộc họ đã bán việc kinh doanh với thị trường có giá trị thấp hơn thực tế. Ban đầu các nhà chức trách đã xóa những lời cáo buộc tại một phiên tòa sơ thẩm vào tháng 4-2011, nhưng tòa án cao nhất của Ý đã lật ngược phán quyết, yêu cầu xét xử lại vụ án.

Các nhà chức trách Ý đã tiến hành điều tra cách đây sáu năm và đây là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm thắt chặt việc tránh thuế.

Được thành lập vào năm 1985, Dolce và Gabbana hiện có hơn 3.000 nhân viên và có 250 cửa hàng tại 40 quốc gia trên thế giới. Khách hàng của hai nhà thiết kế này đa số là những người nổi tiếng trong giới showbiz thế giới như: Madonna, Kate Moss, Kylie Minogue...

(Theo BBC News, AFP)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên