19/06/2013 17:48 GMT+7

Quán quân The Voice Mỹ sẽ là "Taylor Swift thứ hai"?

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Danielle Bradbery - quán quân The Voice Mỹ mùa thứ 4 - được truyền thông nước này kỳ vọng sẽ trở thành nàng Taylor Swift thứ hai.

qSfNt0Iy.jpgPhóng to

Danielle Bradbery - cô gái nhỏ đã sẵn sàng tỏa sáng - Ảnh:NBC

Thưởng thức giọng ca trong trẻo của Danielle Bradbery

16 tuổi, Danielle Bradbery đi vào lịch sử The Voice Mỹ khi trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất đăng quang ngôi vị quán quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát này. Từ một cô nữ sinh trung học rụt rè, bẽn lẽn đến từ bang Texas, sau gần 4 tháng tôi luyện tại The Voice, Danielle nay đã tỏa sáng và hứa hẹn sẽ là nàng công chúa nhạc đồng quê mới của nước Mỹ.

Nhạc đồng quê phá vỡ vỏ bọc

Sinh ra trong một gia đình không hoàn hảo khi cha mẹ ly hôn từ khi Danielle mới 7 tuổi, theo ông Danny Bradbery - cha của Danielle, cô bé luôn phải giữ nỗi buồn thầm kín trong lòng.

Không chia sẻ được với người thân trong gia đình, Danielle còn thường xuyên bị bạn bè trêu trọc vì đeo niềng răng. Vì vậy, cô bé nhút nhát đã tự xây cho mình một vỏ bọc. Sau này Danielle thừa nhận rằng chính nhờ âm nhạc mới đủ sức mạnh mang em ra khỏi vỏ bọc ấy.

Và nhạc đồng quê chính là sự lựa chọn của Danielle. Trên trang Facebook cá nhân, cô nữ sinh với mái tóc vàng và gương mặt bầu bĩnh này chia sẻ “trở thành một ca sĩ nhạc đồng quê luôn là ước mơ từ lớn đến bé” của mình.

Ở phần thi Giấu mặt trong The Voice, Danielle chọn ca khúc Mean của Taylor Swift để chinh phục các huấn luyện viên. Usher, Blake Shelton và Adam Levine lần lượt quay lại bấm nút chọn Danielle, trong khi nữ huấn luyện viên Shakira bình luận rằng cô cảm thấy tiếc không bấm nút kịp để mang giọng ca này về đội của mình.

Cuối cùng, Danielle quyết định chọn về “gia đình” của Blake Shelton sau khi nam ca sĩ nhạc đồng quê này hứa hẹn có thể đưa Danielle đến Nashville - quê hương của nhạc đồng quê.

Cố gắng chính là một sự khác biệt

Sở hữu ngoại hình sáng, giọng ca trong trẻo và có thể chạm tới những nốt nhạc cao nhất mà không bị chênh, nhìn vào Danielle người ta dễ tưởng tượng ra hình ảnh của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift.

Tuy nhiên ở đầu mùa thi, giữa một rừng thí sinh tiềm năng và đầy cá tính của The Voice, Danielle không gây nhiều ấn tượng bởi cô bé với tuổi đời còn trẻ nên giọng hát thiếu chiều sâu và khá nhút nhát khi đứng trên sân khấu.

Danielle thừa nhận rằng trước khi đến với The Voice, em chưa từng qua lớp học luyện thanh cũng như biểu diễn trước đám đông một lần nào. Khán giả duy nhất của Danielle có lẽ chỉ là chiếc gương trong phòng ngủ.

Nhưng qua mỗi vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu, Loại trực tiếp đến các vòng hát live, Danielle dần dần gột bỏ sự rụt rè, bẽn lẽn ban đầu để xuất hiện trên sân khấu với phong cách ngày càng tự tin, quyến rũ cùng giọng hát khỏe và chắc hơn.

Nhờ sự cố gắng bền bỉ, Danielle, từ hình ảnh của một cô thiếu nữ xinh đẹp, biết hát có phần “nhạt nhòa” trở thành cái tên ấn tượng được truyền thông và khán giả nhắc tới nhiều nhất trong mùa thi.

Cô bé không chỉ chinh phục được huấn luyện viên của đội mình mà còn cả huấn luyện viên các đội khác. Đặc biệt, nam ca sĩ Adam Levine đã nhiều lần ưu ái gọi Danielle là “thiên thần hoàn hảo”.

Ngay tại đêm thi chung kết, Danielle vẫn giữ nguyên phong độ vững vàng của mình khi thể hiện ba ca khúc Timber, I'm falling in love (hát cùng huấn luyện viên Blake Shelton), Maybe it was Memphis và đặc biệt là Born to fly.

Sau đêm thi này, Adam dự đoán chắc chắn người thắng cuộc sẽ là Danielle trong khi trang tin Rollingstone bình luận sẽ là thiếu sót của The Voice nếu “vương miện chiến thắng” không được đội lên đầu cô gái này.

Cuối cùng Danielle đã đăng quang ngôi vị quán quân The Voice xứng đáng và cô gái nhỏ “sinh ra để bay cao” sẵn sàng tỏa sáng sau cuộc thi.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên