24/04/2013 20:04 GMT+7

Sài Gòn - năng lượng bất tận!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đó là tên gọi video của Nguyễn Thế Dương, vừa giới thiệu lên mạng từ tối 22-4. Sau hai ngày xuất hiện trên mạng, clip này đã gây chú ý bởi nhiều hình ảnh đẹp cũng như cách thực hiện công phu.

Video clip Sài Gòn - năng lượng bất tận - Nguồn: Youtube
3XlYjbwc.jpgPhóng to
m7KKBdQ5.jpgPhóng to
yD8BZ6Ca.jpgPhóng to
OFjOyN6i.jpgPhóng to
z1OtN9fI.jpgPhóng to
CJRiep3S.jpgPhóng to
6TXTWDPH.jpgPhóng to
eaWsAZj5.jpgPhóng to
w06bzNsJ.jpgPhóng to
G4dZxYnn.jpgPhóng to
jC1jHoc7.jpgPhóng to
yLhOxrir.jpgPhóng to
EdLLPFvd.jpgPhóng to
mzGhkhyC.jpgPhóng to
mE9r9mrF.jpgPhóng to
XUfg7F37.jpgPhóng to

Dự án này đã được anh ấp ủ thực hiện trong vòng một năm rưỡi qua.

Chia sẻ về quá trình thực hiện đoạn clip trên, Nguyễn Thế Dương cho biết: “Video clip time-lapse dài 5 phút rưỡi này khiến tôi mất một năm rưỡi để hoàn thành với khoảng 1.000 giờ làm việc (tìm hiểu, khảo sát, chụp, hậu kỳ, chụp lại tới khi hài lòng). Đã có 60.000 shot ảnh đã được "đốt" để cho ra 80 góc máy time-lapse "thành phẩm", đã có quá nhiều shot ảnh (khoảng 85%) bị loại bỏ không thương tiếc và những góc máy bị loại bỏ vì không "cạnh tranh" được với những góc khác đẹp hơn, cũng do khi dựng phim thời gian giữa các đoạn khá ngắn nên phải cắt tỉa rất sát”.

Sài Gòn - năng lượng bất tận là một trong nhiều dự án nhỏ nằm trong dự án lớn mang tên I love Saigon mà Thế Dương đã ấp ủ trong vòng ba năm qua cùng với Xe gió vượt hầm Thủ Thiêm, 10 bùng binh đẹp nhất Sài Gòn... sẽ được anh tiếp tục thực hiện trong… 30 năm nữa: một khoảng thời gian đủ dài để nhìn thấy rõ nét sự thay đổi của Sài Gòn qua những thước phim.

Trước đây các clip Thế Dương thực hiện đều từng được Trung tâm Ðiện ảnh - thể thao và du lịch VN sử dụng để hoàn thành bộ phim 4CODE - Bốn quốc gia, một điểm đến quảng bá cho du lịch Việt.

Lần này cũng không ngoại lệ khi anh sẵn sàng cống hiến phi lợi nhuận cho các tổ chức phi lợi nhuận nhằm quảng bá du lịch và con người Việt Nam đến khắp nơi.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên