11/01/2013 23:24 GMT+7

Top 3 Vietnam Idol "lên đồng"!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm gala 8 của Vietnam Idol 2012 với sự tranh tài của 3 thí sinh Yasuy, Bảo Trâm và Hoàng Quyên là một đêm thi thật sự “lên đồng”!

Vietnam Idol chia tay Nguyễn Hương Giang

51j9yV8t.jpg
Hoàng Quyên đã chạm được đến trái tim người nghe bằng cảm xúc - Ảnh: Ân Nguyễn

Với chủ đề Đêm giám khảo, trong đêm thi này mỗi thí sinh sẽ phải thể hiện 2 ca khúc: một ca khúc do chính thí sinh lựa chọn, một ca khúc do hội đồng giám khảo lựa chọn.

Sau Mỹ Tâm, Quốc Trung là giám khảo thứ 2 trực tiếp lên sân khấu hướng dẫn các thí sinh trước đêm đối đầu khốc liệt của gala 8 tối nay. Là đêm thi quan trọng quyết định hai tấm vé cuối cùng vào gala chung kết, các giám khảo đã sắp xếp thời gian và dành hết tâm huyết cho 3 gương mặt xuất sắc nhất Vietnam Idol 2012

Chia sẻ về cách chọn bài của thí sinh năm nay, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết thêm: "Tôi nghĩ cách chọn bài của các bạn vẫn còn an toàn và không đưa mình vào tình thế để thử thách khả năng cũng như tự tạo cho mình sức ép. Từ đầu cuộc thi đến giờ, hai phần trình diễn để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất là Phố nghèo của Bảo Trâm và Và em có anh của Hoàng Quyên tại vòng studio".

Trong vòng thi đầu tiên, có thể nói Hoàng Quyên là người thành công hơn cả với ca khúc Đừng buồn phiền sôi động. Nếu ở những vòng ngoài Quyên từng bị đánh giá hát thiếu hồn, thừa kỹ thuật và chưa chạm được đến trái tim của người nghe thì càng vào trong, cô gái càng tỏ rõ sự cố gắng, và lần đầu tiên trong các đêm thi, Quyên được nhận xét “hát như lên đồng” từ giám khảo Quang Dũng.

qBcTBASL.jpg
Yasuy trong đêm thi tối 11-1 - Ảnh: Ân Nguyễn
d5HenrkV.jpg
Bảo Trâm đã định hình được phong cách và cá tính âm nhạc riêng sau đêm gala 8 - Ảnh: Ân Nguyễn

Trong khi đó, ở vòng thi thứ hai, Yasuy đã làm cú lội ngược dòng khi Tan biến nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ hội đồng nghệ thuật. Điểm trừ thường thấy của Yasuy là phong độ thất thường, phong cách thiếu tự tin và chọn bài chưa phù hợp. Nhưng với một ca khúc ballad nhẹ nhàng, tình cảm, rất “vừa giọng” mà giám khảo đã lựa chọn cho anh trong đêm thi này cho thấy chỉ cần chọn được bài tốt, Yasuy vẫn có khả năng kiểm soát và thể hiện tốt nhất có thể.

Giám khảo đã chọn cho Bảo Trâm ca khúc Xin lỗi (một ca khúc nằm trong album Cho một tình yêu, từng được thể hiện rất thành công qua giọng ca Mỹ Tâm). Không làm khán giả phải thất vọng, Bảo Trâm giữ nguyên được cá tính và chất riêng của mình một cách tự tin và hồn nhiên.

“Tôi nghĩ khi hát bài hát của một tác giả, ca sĩ nào đấy, bạn đừng sợ sẽ "phá" bài hát đó vì khi bạn hát tốt và tạo được dấu ấu riêng bằng cá tính của mình thì ca sĩ, nhạc sĩ nào cũng sẽ ủng hộ. Và đêm nay bạn đã làm được điều đó”, giám khảo Quốc Trung nhận xét.

Sau 8 đêm gala nhiều gay cấn, kết thúc đêm thi hôm nay, hai cái tên được bình chọn nhiều nhất sẽ đi tiếp vào vòng trong - vòng chung kết của Vietnam Idol 2012. Kết quả sẽ được công bố vào tối 18-1, trực tiếp trên kênh VTV3.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên