09/01/2013 17:23 GMT+7

Hừng đông 2 "ôm" 10 đề cử Mâm xôi vàng

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - The Twilight Saga: Breaking Dawn 2 (Hừng đông 2) - phần cuối loạt phim về ma cà rồng - "thống trị" đề cử giải Mâm xôi vàng 2013.

rDQeAtCW.jpgPhóng to
Breaking Dawn 2 bất ngờ thống trị giải Mâm xôi vàng - Ảnh collider

Reuters đưa tin Breaking Dawn 2 xuất hiện trong 10 hạng mục của đề cử giải Mâm xôi vàng, trong đó có hạng mục quan trọng là Phim tệ nhất.

Ngoài ra, phim còn nhận các đề cử như đạo diễn tệ nhất cho Bill Condon, nam diễn viên chính tệ nhất dành cho Robert Pattinson, nữ diễn viên chính tệ nhất cho Kristen Stewart, nam diễn viên phụ tệ nhất cho Taylor Lautner, nữ diễn viên phụ tệ nhất cho Ashley Greene…

Kết quả này mâu thuẫn với sự thành công thương mại của bộ phim (đạt 800 triệu USD doanh thu phòng vé trên khắp thế giới). Hừng đông 2 - phần cuối khép lại loạt phim về Chạng vạng gây sốt suốt hơn 4 năm qua - nhận khá nhiều tình cảm yêu mến của khán giả trẻ.

Ngôi sao 23 tuổi Kristen Stewart còn nhận thêm một đề cử nữ diễn viên chính tệ nhất cho diễn xuất của cô trong bộ phim Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và gã thợ săn).

Xếp sau Breaking Dawn 2 trong bảng tổng sắp đề cử giải Mâm xôi vàng là bộ phim hài That’s my boy (Đó là con trai tôi) do nam diễn viên Adam Sandler thủ vai chính với 8 đề cử.

Công chúng không mấy bất ngờ với trường hợp của That's my boy bởi những bộ phim gắn liền với tên tuổi Adam Sandler đã trở nên quen thuộc với giải Mâm xôi vàng. Jack and Jill do nam tài tử này đảm nhận cả hai vai nam và nữ chính thâu tóm hết 10 giải Mâm xôi vàng hồi năm ngoái.

Breaking Dawn 2 và That's my boy sẽ phải “cạnh tranh” cùng Battleship, A thousand Words, The Oogieloves in big ballon adventure ở hạng mục phim tệ nhất.

Một số tên tuổi đáng chú ý khác tại giải Mâm xôi vàng năm nay là sự xuất hiện của nam diễn viên hạng A Nicolas Cage tại hạng mục nam diễn viên tệ nhất và Barbra Streisand, người từng đoạt giải Oscar, trở thành một trong những ứng cử viên cho danh hiệu nữ diễn viên tệ nhất.

Bắt đầu được trao từ năm 1980, giải Mâm xôi vàng 2013 do 650 thành viên của Hiệp hội Mâm xôi vàng và 48.000 lá phiếu từ trang web bình luận phim Rotten Tomatoes bình chọn. Sau một năm phá cách, trao giải vào ngày cá tháng tư 1-4, năm nay giải Mâm xôi vàng trở lại phong cách truyền thống khi cả ngày công bố đề cử và lễ trao giải đều diễn ra một ngày trước các lễ công bố đề cử và trao giải Oscar.

Danh sách đề cử của giải Mâm xôi vàng 2013:

Phim tệ nhất:

BattleshipThe Oogieloves in Big Balloon AdventureThat's My BoyA Thousand WordsThe Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II (Hừng đông 2)

Nữ diễn viên chính tệ nhất

Katherine Heigl trong One for the MoneyMilla Jovovich trong Resident Evil: RetributionTyler Perry trong Madea's Witness ProtectionKristen Stewart trong hai bộ phim Snow White and the HuntsmanThe Twilight Saga: Breaking Dawn Part IIBarbra Streisand trong The Guilt Trip

Nam diễn viên chính tệ nhất

Nicolas Cage trong Ghost Rider 2: Spirit of Vengeance và Seeking JusticeEddie Murphy trong A Thousand WordsRobert Pattinson trong The Twilight Saga: Breaking Dawn Part IITyler Perry trong Alex Cross và Good DeedsAdam Sandler trong That's My Boy

Đạo diễn tệ nhất

Sean Anders với That's My BoyPeter Berg với BattleshipBill Condon với The Twilight Saga: Breaking Dawn Part IITyler Perry với Good Deeds và Madea's Witness ProtectionJohn Putch với Atlas Shrugged: Part 2

* Bạn có đồng ý với các đề cử này không?

(Theo Reuters)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên