04/01/2013 22:56 GMT+7

Vietnam Idol chia tay Nguyễn Hương Giang

TR.N.
TR.N.

TTO - Đêm 4-1, Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2012 đã phải nói lời chia tay với thí sinh chuyển giới gây ồn ào khá nhiều từ đâu mùa thi: Nguyễn Hương Giang.

Đêm hát đôi của top 4 Vietnam Idol 2012Thí sinh Idol không chỉ biết hát nhạc tìnhHoàng Quyên được cứu

Ptru5jAW.jpgPhóng to
Hương Giang hát ca khúc chia tay chương trình - Ảnh: Ân Nguyễn

Với nhiều khán giả xem đài, việc chia tay Hương Giang ở thời điểm này được xem là chuyện “phải nên thế”. Có niềm đam mê ca hát, có nỗ lực sau mỗi đêm thi, nhưng phải thẳng thắn thừa nhận cơ địa và cổ họng của một người chuyển giới (toàn bộ giọng hát của Giang đều là giọng giả, cô không thể lên cao vì sẽ lộ giọng nam) hoàn toàn không thể tiến sâu và trở thành một ca sĩ chinh phục người nghe bằng chất giọng thực thụ của mình.

Việc Giang lọt và đi sâu vào tới top 4 của Idol cũng từng làm dấy lên nhiều luồng dư luận phản đối, e ngại: liệu BTC Idol năm nay đã lường được hết và liệu Hương Giang có nhờ “câu chuyện đằng sau giọng hát” để dành quán quân Idol năm nay?

Bản thân giám khảo Quốc Trung cũng nhiều lần bày tỏ chính kiến cá nhân và “cảnh cáo” khán giả hãy bình chọn cho giọng ca xứng đáng hơn.

Vậy nên, việc Hương Giang dừng lại trong đêm thi 4-1 có thể xem là một kết quả đẹp cho cả cô và khán giả.

Chọn ca khúc Hát cho nụ cười, Hương Giang đã có một phần hát chia tay nhiều xúc động. Khán giả sẽ luôn trân trọng ước mơ được tỏa sáng của Giang, nhưng nó sẽ được nhắc đến trong một câu chuyện khác về nghị lực và khát vọng sống tốt chứ không phải trong một cuộc thi đang cần tìm kiếm những “viên ngọc biết hát” như Vietnam Idol.

Sau đêm thi này, top 3 còn lại của chương trình gồm Bảo Trâm, Hoàng Quyên và Yasuy sẽ tiếp tục cuộc cạnh tranh “sống còn” để dành một vé vào chung kết. Đêm thi tiếp theo sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20g ngày 11-1 trên sóng VTV3.

j7s4D3zU.jpgPhóng to
Adam Lambert khuấy động đêm nhạc ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

"Cảm ơn tất cả mọi người đến đây đêm nay! Xin chào" - Lambert nói sau khi cống hiến những bài hát đầu tiên. Cùng với hai giọng nữ hát bè và phụ họa của hai vũ công nam, Lambert trình diễn những ca khúc hay nhất của anh.

Không chỉ chinh phục khán giả bằng giọng ca khỏe và phong cách tự nhiên, Adam Lambert còn biết lấy lòng khán giả bằng cử chỉ thân thiện như nhảy xuống hàng ghế một khán giả nữ hỏi cô tên gì và khen "cô đẹp quá!".

Adam Lambert đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả VN trong lần đầu tiên trình diễn tại đây. Trước đó ở phần đầu chương trình, hai nữ ca sĩ NS Yoon-G (Hàn Quốc) và Aurea lần lượt góp phần cống hiến cho người nghe phần trình diễn trẻ trung và sôi động.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên