03/11/2012 02:10 GMT+7

67 năm và những cuộc đoàn viên

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong số hàng trăm ngàn người lưu lạc từ nạn đói năm 1945, chỉ một số ít người có may mắn được trở về quê hương. Và rất nhiều người đã không kịp làm điều đó trong cuộc đời.

Thế nên, những cuộc đoàn viên sau 67 năm tha hương cầu thực trở nên thật quý giá. 67 năm đã trôi qua, 67 năm tan đàn xẻ nghé, 67 năm bơ vơ nơi đất khách quê người. Và 67 năm là khoảng thời gian quá dài trong một đời người để chịu đựng, để nhớ thương...

2HOuMejt.jpgPhóng to

Sau 67 năm vẫn có những cuộc đoàn viên cho những đợi chờ - Ảnh: haylentieng.vn

Hai cuộc đoàn tụ trong Như chưa hề có cuộc chia ly... số 60 lần này đều liên quan tới những cuộc ly tán xảy ra tại Nam Định. Và khán giả sẽ được chứng kiến một nhân chứng sống của nạn đói, người từng là một cậu bé 5-6 tuổi bị nạn đói cuốn đi khỏi làng mạc, người thân sẽ trở về trong Như chưa hề có cuộc chia ly... số này, vào lúc gần cuối cuộc đời.

Những người thực hiện chương trình đã về Nghĩa Hưng, Hải Hậu của Nam Định, rồi đi Thanh Hóa, Hưng Yên... đúng giữa mùa gặt. Có lẽ không có mùa nào mà đất nước đẹp lộng lẫy như thế. No ấm rồi, càng dễ chạnh lòng nhớ những ngày chia tan, càng xúc động hơn khi thấy tình ruột thịt keo sơn chưa bao giờ phai nhạt...

Như chưa hề có cuộc chia ly... số 60 - Đoàn viên sau 67 năm sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20g05 ngày 3-11 trên VTV1, VTV4, Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn), Tuổi Trẻ mobile (m.tuoitre.vn) và website của chương trình (haylentieng.vn).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên