18/07/2012 03:06 GMT+7

Tác giả 7 thói quen để thành đạt qua đời

H.N. (Theo BBC)
H.N. (Theo BBC)

TT - Stephen Covey - tác giả của cuốn sách đầy cảm hứng 7 thói quen để thành đạt (The 7 habits of highly effective people) - vừa qua đời ngày 16-7 ở Mỹ, thọ 79 tuổi.

Covey từng ở trong danh sách một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất vào năm 1996 do tạp chí Time bầu chọn. Ông qua đời do sức khỏe yếu đi từ khi bị tai nạn xe đạp hồi tháng 4-2012. Ông mất kiểm soát khi đang đi xe đạp xuống đồi ở Provo, Utah và vào viện điều trị hai tháng vì chấn thương đầu, gãy xương sườn và giập phổi.

HA35OGGK.jpgPhóng to
TS - diễn giả Stephen Covey đã đến VN năm 2010 - Ảnh: Trí Việt

Khởi đầu sự nghiệp là giảng viên tại Đại học Brigham Young ở Utah, Stephen Covey rời công việc giảng dạy năm 1984 để thành lập Trung tâm lãnh đạo Covey, và nhanh chóng trở thành tác giả nổi tiếng, diễn giả và nhà tư vấn có ảnh hưởng toàn thế giới. Các khách hàng của ông Covey gồm 3/4 công ty có trong danh sách Fortune 500, nhiều trường học và cơ quan chính phủ. Ông cũng đào tạo hàng chục lãnh đạo quốc gia, trong đó có cả tổng thống Colombia và Hàn Quốc cùng nội các của họ. Bill Clinton và Newt Gingrich là những người hâm mộ ông nhiệt thành.

7 thói quen để thành đạt được ông viết năm 1989 đến nay đã bán được hơn 20 triệu bản trên thế giới, được dịch ra 40 ngôn ngữ khác nhau. Năm 2002, tạp chí Forbes đã đưa nó vào danh sách 10 cuốn về quản trị có ảnh hưởng nhất trên thế giới từ trước tới nay.

Ngoài 7 thói quen để thành đạt, các tác phẩm nổi tiếng khác của Steven Covey đã được First News dịch sang tiếng Việt: First things first (Tư duy tối ưu), Principle centered leadership (Nghệ thuật lãnh đạo theo nguyên tắc), The 7 habits of highly effective family (7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc), The 8th habits (Thói quen thứ 8), The speed of truth (Tốc độ của niềm tin)...

H.N. (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên