02/06/2012 03:07 GMT+7

Những đứa trẻ rớt trên đường chạy loạn

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong những câu chuyện ly tán vì chiến tranh mà Như chưa hề có cuộc chia ly... đã rất nhiều lần nhắc đến, đau xót nhất vẫn là lạc con trên những tuyến đường chạy loạn.

Chương trình từng chạm đến những nỗi đau này và mang tới cuộc đoàn tụ đầu tiên cách đây bốn năm, khi đại tá Ðinh Hữu Tấn - chủ nhiệm chính trị trung đoàn 64, sư đoàn 320 - đi tìm đứa con nuôi mà ông nhặt trên đường 7 (nay là quốc lộ 25 nối Pleiku với Tuy Hòa). Và cậu bé Phước, 7 tuổi - con của một sĩ quan VN cộng hòa, bơ vơ giữa hoang tàn đã được ông ôm lên xe đi đến hòa bình. Hai người chia tay khi ông nhận nhiệm vụ đi bảo vệ nhân dân ở biên giới Tây Nam đang bị Khmer Ðỏ tàn sát. Tiếng "ba" mà người đàn ông gần 40 tuổi thốt lên trong ràn rụa nước mắt khi gặp lại ông Tấn khiến khán giả nghẹn ngào, gửi về chương trình rất nhiều lời cảm kích.

Tiếp đó là những trường hợp cán bộ, cựu chiến binh, đồng bào dân tộc nuôi trẻ lạc trên đường 7; rồi anh Hải - đại úy hải quân - đoàn tụ với cha mẹ chạy từ Quảng Trị; chị Vân rớt trên bến cảng Nha Trang giờ làm cán bộ UBND huyện cùng ba mẹ nuôi... Chương trình sẽ điểm lại tất cả những cuộc sum họp gia đình sau ly tán như thế để khán giả được sẻ chia cùng.

Và trong chương trình, khán giả sẽ gặp một người cha 37 năm đi tìm con, với sự giúp sức của người bạn học cùng trường thời niên thiếu, cũng là một người lính từng không chung chiến tuyến. Một em bé lạc người thân năm 5 tuổi nay đã ngoài 40 sẽ được về trong vòng tay của gia đình trong chương trình số 55 này. Về với gia đình nào trong hai gia đình có hoàn cảnh lạc con gần hệt như nhau - câu hỏi này chỉ được giải đáp ngay trong chương trình trực tiếp. Vì chỉ có họ, những bậc cha mẹ mất con, và "đứa trẻ" lạc mới có thể dùng linh cảm của mình mà cảm nhận...

Như chưa hề có cuộc chia ly... số 55 trực tiếp lúc 20g05 ngày 2-6 trên VTV1, VTV4, Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn), Tuổi Trẻ mobile (m.tuoitre.vn) và website của chương trình (haylentieng.vn).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên