07/05/2012 06:32 GMT+7

Vietnam Got Talent: Đăng Quân - Bảo Ngọc chiến thắng

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Nhiều kịch tính, hồi hộp đến tận phút chót, hết bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác... là những gì có thể nói về đêm Gala xếp hạng khép lại hành trình nửa năm “tìm kiếm” tài năng của Vietnam’s Got Talent.

Khép lại mùa ồn ào Vietnam’s Got Talent

WkKjPCX8.jpgPhóng to
Đăng Quân - Bảo Ngọc trong giây phút đăng quang - Ảnh: T.T.D
Tiết mục biểu diễn của Đăng Quân và Bảo Ngọc trong đêm chung kết Vietnam's Got Talent 2012 - Nguồn: YouTube

Bất ngờ đầu tiên phải kể đến là khi BTC công bố top 4 của chương trình sau hai đêm chung kết. Những cái tên nặng kí như cô bé nghị lực Nguyễn Phương Anh, nhóm nhảy parkour đầy màu sắc Gia đình bong bóng, tài năng popping Dương Mạnh Hòa, nhóm acapella Mộc…đều lần lượt rời khỏi danh sách có “nguy cơ” dành giải.

t4qvKuE2.jpgPhóng to
Top 4 của chương trình ít nhiều gây bất ngờ cho khán giả - Ảnh: T.T.D

Top 4 lần lượt gọi tên đôi nhảy nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc, Võ Trọng Phúc, Vũ Song Vũ và Nguyễn Hương Thảo. Dễ dàng nhận ra, với kết quả bình chọn này, những tài năng ca hát đã chứng tỏ được lợi thế “đông đảo” của mình ngay từ các vòng ngoài với ¾ tiết mục được lựa chọn.

Nhưng chưa kịp “nguôi” với kết quả này thì hai cái tên vốn luôn có sẵn một lượng khán giả khá “dồi dào” là Vũ Song Vũ và Võ Trọng Phúc lại bất ngờ lọt vào nhóm “nguy hiểm” và phải rời khỏi cuộc chơi.

Trong đêm gala, chọn thể hiện Mái đình làng biển – một ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại, được xem là một lựa chọn thông minh và vừa sức với Vũ Song Vũ. Vẫn chất giọng chững chạc, cách luyến láy khá điêu luyện so với lứa tuổi 13, Vũ Song Vũ đã để lại những thiện cảm tốt đẹp trong lòng khán giả trước khi rời khỏi sân khấu Got Talent.

kTb7M03r.jpgPhóng to
Dù rời cuộc chơi, Vũ Song Vũ cũng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp - Ảnh: T.T.D

Đáng tiếc là Võ Trọng Phúc – thí sinh từng “gây sóng” tại vòng loại đã không có được những thành công như mong đợi. Beautiful Mess – ca khúc anh chọn để trình bày trong đêm diễn này vẫn nhạt nhòa và thiếu thuyết phục bởi không có đột phá hay dấu ấn riêng biệt so với những đêm thi trước đó.

HQ8U455R.jpgPhóng to
Võ Trọng Phúc đã không thể đột phá - Ảnh: T.T.D

Sự “ra đi” của hai cái tên tiềm năng đã đẩy không khí của chương trình lên đến cao trào khi trên sân khấu chỉ còn lại “nàng tiên cá” Nguyễn Hương Thảo và cặp nhảy nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc.

Việc Hương Thảo đã đi rất sâu và trụ lại trong top 2 chung kết năm nay cũng lại là một bất ngờ thú vị của Got Talent bởi dòng nhạc kịch Thảo chọn không phải là một món “đại trà” dành cho số đông. Nói như cách nhạc sĩ Huy Tuấn đã ví von thì Hương Thảo chính là loại nước sốt đặc biệt thêm mùi vị và sắc màu cho cuộc thi vẫn được xem là “đất” dành cho các tiết mục mang tính thuần giải trí như Got Talent.

GcYs5KdT.jpgPhóng to
Hương Thảo với vị trí á quân trong sự cổ vũ của nhiều khán giả - Ảnh: T.T.D

Chiến thắng chung cuộc đã xứng đáng thuộc về cặp đôi nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc – những ứng viên luôn được khen ngợi về sự tiến bộ và khả năng sáng tạo trong mỗi phần thi từ ngay ở vòng loại cho đến hôm nay.

Xuất thân trong những gia đình không hề có truyền thống về dancesport hay múa nhưng cặp đôi nhí đã có sự lột xác không ngờ khi mỗi lần xuất hiện, hai anh em lại kể cho người xem những câu chuyện khác nhau: câu chuyện về cô gái Việt Nam yêu những làn điệu múa dân gian, câu chuyện về chàng Michael Jackson mê nhảy…lạc đến chợ Bến Thành, câu chuyện về khát khao hòa bình của hai đứa trẻ qua những bước khiêu vũ “nhà nghề”…

Cô bé Bảo Ngọc chỉ biết nói “Con không biết!” khi được hỏi về cảm xúc khi được xướng tên cho ngôi vị quán quân cùng giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

Với một tinh thần “không còn gì để mất”, 14 thí sinh của hai đêm chung kết cùng tất cả những thí sinh đã lọt vào bán kết đã gửi đến người xem một đêm thi rực rỡ, trẻ trung và nhiều tiếng cười.

Mùa thi đầu tiên của Vietnam’s Got Talent đã khép lại với một kết quả làm thỏa lòng phần nào những khán giả đã quan tâm trong suốt hơn nửa năm qua.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên