07/04/2012 06:40 GMT+7

Cặp nhẫn giải thưởng 15 triệu đồng chỉ trị giá 3 triệu

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - Diễn ra từ ngày 4-2 đến 20-3, cuộc thi nói trên do VnExpress tổ chức, Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương tín - SBJ tài trợ.

Ảnh dự thi được đăng tải trên trang Facebook của VnExpress để bạn đọc bầu chọn. Và giải nhất, nhì và ba của cuộc thi là cặp nhẫn tình yêu trị giá 15, 10 và 5 triệu đồng.

NsGrpzxd.jpgPhóng to

Hảo không vui khi biết hiện vật giải thưởng chỉ có giá trị hơn 3 triệu đồng - Ảnh: T.Bình

Thông tin từ ban tổ chức cho biết bạn đọc Nguyễn Minh Hảo (SV năm 3 Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, cơ sở tại TP.HCM) đã đoạt giải nhất với 5.167 lượt bầu chọn. Giải nhì và ba thuộc về hai bạn đọc Trần Thị Thúy Nga và Vũ Lan Chi. Loạt ảnh dự thi của Hảo gồm ba ảnh và nhân vật trong ảnh là Hảo và bạn gái của mình.

Ngay sau khi nhận giải, Hảo “xin phép” bạn gái mang cặp nhẫn đến tiệm cầm đồ để lấy tiền mua thuốc ngủ cho mẹ đang sống ở Kiên Giang (mẹ Hảo bị tai biến mạch máu não và không ngủ được nếu thiếu thuốc ngủ theo toa bác sĩ). Nhưng sau khi cân, tiệm cầm đồ cho biết trị giá của hàm lượng vàng trong cặp nhẫn chỉ hơn 3 triệu đồng. Đem nhẫn đến cân tại các hiệu vàng khác, Hảo cũng nhận được câu trả lời tương tự. Quá bức xúc, Hảo gọi điện cho người đã thay mặt ban tổ chức trao giải thưởng hiện vật cho bạn thì chỉ nhận được những lời giải thích không rõ ràng.

Sáng 6-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thanh Hải, đại diện ban tổ chức, cho biết mục đích của cuộc thi là mang lại niềm vui cho các đôi lứa yêu nhau nhân dịp lễ Valentine. Đưa ra hóa đơn bán hàng gửi kèm hiện vật giải thưởng từ nhà tài trợ (SBJ), bà Hải cho biết VnExpress hoàn toàn không tiến hành cân đếm hay định giá lại hiện vật mà cứ thế đem trao giải.

Chiều cùng ngày, đại diện VnExpress, nhà tài trợ (SBJ) và Nguyễn Minh Hảo đã có cuộc gặp để giải quyết vụ việc. Ông Nguyễn Quốc Cường, đại diện SBJ, cho biết theo quy định về kinh doanh của SBJ, quà tặng dưới hình thức giải thưởng như thế này sẽ không được quy đổi thành tiền. Tuy nhiên, trong trường hợp của Hảo, SBJ cam kết quy đổi hiện vật giải thưởng với trị giá tiền mặt tương đương 70% (tức 10,5 triệu đồng).

Mất ngủ vì uất ức

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 4-4, Nguyễn Minh Hảo cho biết từng tham gia nhiều cuộc thi do VnExpress tổ chức trước đây như Cú sốc đầu đời, Lập trình tương lai... Đặc biệt, bạn cũng từng đoạt giải nhất cuộc thi Những đôi tay kỳ diệu với giải thưởng được trao đúng với giá trị mà ban tổ chức cam kết khi phát động cuộc thi.

Hảo cho biết bị sốt bại liệt từ khi lên ba. Nhà nghèo lại khuyết tật nên Hảo rất chật vật trong việc học hành. Đặc biệt từ khi lên Sài Gòn, Hảo phải vất vả làm thuê (trực tiệm Internet) để có tiền đóng học phí và tự trang trải chi phí cuộc sống. Hảo tâm sự khi hay tin đoạt giải đã mừng đến không ngủ được vì nghĩ đến món tiền dành mua thuốc ngủ tặng mẹ. “Nhưng giờ thì tôi cũng không ngủ được vì uất ức” - Hảo nói.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên