05/02/2012 02:11 GMT+7

Phiên chợ số - chứng khoán "phong cách" Việt

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Sau bốn năm kể từ lúc khởi động, Phiên chợ số mới ra mắt khán giả trên kênh HTV9 lúc 17g30 hằng ngày, từ ngày 1-2.

c9aVdec8.jpgPhóng to
Diễn viên Nguyệt Ánh (vai Lê Lam) và Mạnh Hùng (Lê Thanh) trong phim Phiên chợ số - Ảnh: TFS

Với đạo diễn Nhâm Minh Hiền, dù muộn nhưng Phiên chợ số cũng mang tới cho bản thân anh những trải nghiệm trong một đề tài mới lạ.

* Khi tác giả Nguyễn Thu Phương cho ra đời kịch bản, thị trường chứng khoán VN đang “sôi sùng sục”, nay lại khá ảm đạm, ít người còn quan tâm. Là một bộ phim có đề cập đến chứng khoán, anh có sợ dư luận cho rằng Phiên chợ số đã lạc hậu so với thời cuộc?

- Tất nhiên là tôi rất lo chuyện thị trường chứng khoán trong phim lạc hậu so với bây giờ. Do đó, trong phim tôi có ghi thời gian là năm 2005-2010. Phim quay rất nhiều sàn chứng khoán trong thành phố và để dàn dựng sàn chứng khoán trong phim, tôi đã phải sử dụng rất nhiều diễn viên phụ để tạo không khí.

Giữa thời buổi kinh tế thị trường, chứng khoán len lỏi trong các gia đình thì chuyện gì đang và sẽ xảy ra với các mối quan hệ và sự va chạm giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè...Thật ra, trong phim chứng khoán chỉ là chuyện nhỏ, chỉ là nghề nghiệp cũng như các phim khác đề cập các ngành nghề khác. Câu chuyện chính vẫn là nghĩa tình con người với con người, tình yêu và lòng thù hận...

Chuyện phim đan xen hiện tại và quá khứ về hai gia đình trải qua vài chục năm với biết bao sự kiện và va chạm. Phim áp dụng nhiều kỹ xảo nhằm tạo hiệu ứng hấp dẫn cho cảnh quay. Và đây là phim quay một máy, chắc chắn phim sẽ đẹp và ngôn ngữ hình ảnh luôn được đặt lên hàng đầu, chất điện ảnh nhiều hơn các phim khác tôi từng thể hiện.

VUp3orhp.jpgPhóng to

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền - Ảnh: Ngọc Sơn

* Anh lấy thực tế từ đâu để tạo thuyết phục cho một bộ phim về chứng khoán?

- Thật ra Phiên chợ số không chỉ nói về chứng khoán mà nói nhiều về ngành xây dựng, xuất khẩu hải sản và nghề làm tóc. Để làm phim này, tôi phải tìm hiểu về nghề tóc khá cực, còn về chứng khoán thì chịu khó lên sàn, quan sát, tìm hiểu qua các chuyên gia, nhà đầu tư, các kênh truyền hình và đi thực tế trên sàn, qua báo chí. Phiên chợ số mang đậm hình ảnh chứng khoán theo kiểu đúng là chứng khoán VN, không theo kiểu Hong Kong và Mỹ.

* Phiên chợ số hẳn không dễ làm bởi trước đó có nhiều đạo diễn đọc kịch bản và... quyết định rút lui khỏi dự án này?

- Tôi biết và điều này không quan trọng với tôi. Tôi đọc kịch bản thấy thích và tìm được hướng đi cho câu chuyện đang còn nằm trên giấy. Ban giám đốc TFS đã đồng ý cách kể chuyện và đặt vấn đề của tôi. Khán giả là yếu tố quan trọng. Nếu mọi người chê và quay lưng thì cách làm của tôi thất bại. Nhưng trong tình hình phim truyền hình VN hiện nay, tôi tin Phiên chợ số là phim đáng xem. Chúng tôi thể hiện hết sức nghiêm túc, câu chuyện được kể hiện đại, cảm xúc và kỹ lưỡng trong từng chi tiết. Lời thoại hay và được gọt giũa cẩn thận, đậm chất văn học. Âm nhạc cũng được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đầu tư, chăm chút.

Phim Phiên chợ số do Hãng phim TFS sản xuất năm 2011, dài 36 tập, biên kịch Nguyễn Thu Phương, các diễn viên tham gia gồm có NSƯT Minh Đức, Cao Minh Đạt, Nguyệt Ánh, Mạnh Hùng, Tấn Hưng, Đào Vân Anh, Bảo Châu, Mai Huỳnh, Xuân Thùy, Đinh Y Nhung...

Chuyện phim bắt đầu khi Hoàng Minh, một trong “ngũ hổ tướng” của Tập đoàn tài chính thế lực GoldBell ở Mỹ, đưa cha là ông Dũng về nước thực hiện nguyện vọng cuối cùng trước khi chết là gặp lại cố nhân (bà Sương) sau mấy chục năm xa cách. Nhưng ông Thưởng - chồng bà Sương - đã cố tình ngăn cách và làm ông Dũng bị đột quỵ. Tức giận, Hoàng Minh quyết tâm trả thù...

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên