22/12/2011 21:01 GMT+7

Ảo thuật gia Nhật được mời dự đám tang Kim Jong Il

THANH PHẠM
THANH PHẠM

TTO - Lễ viếng nhà lãnh đạo Kim Jong Il đã bắt đầu tại CHDCND Triều Tiên. Trong khi nhiều đại diện quốc tế đều bị cấm đến Bình Nhưỡng dự tang lễ thì ảo thuật gia người Nhật Pricess Tenko lại được mời đích danh.

n7EmG51j.jpgPhóng to
Nữ ảo thuật gia Princess Tenko - Ảnh: Guardian

Một màn biểu diễn thoát khỏi bể nước của nữ ảo thuật gia Princess Tenko - Nguồn: YouTube

Tờ nhật báo Nhật Bản Yomiuri Shimbun và trang Chosun đưa tin thời gian để tang sẽ kéo dài đến ngày 28-12. Trong số các khách mời đặc biệt có ảo thuật gia người Nhật Pricess Tenko.

Nữ ảo thuật gia Pricess Tenko cho biết bà đã nhận được lời mời qua điện thoại và email từ một thành viên gia đình của chủ tịch Kim. “Họ yêu cầu tôi mặc trang phục màu trắng” - bà Princess Tenko nói.

Tuy nhiên, quản lý của Princess Tenko cho biết nữ ảo thuật gia chưa quyết định có tham dự hay không.

Ảo thuật gia Princess Tenko, 51 tuổi, từng được mời sang biểu diễn tại CHDCND Triều Tiên vào năm 1998 và 2000. Tại đây, bà được đón tiếp rất nồng hậu và không dưới 10 lần được ăn tối riêng với chủ tịch Kim Jong Il.

Bà Princess Tenko cho biết lần cuối bà được gặp chủ tịch Kim là tại một buổi ăn tối vào năm 2009. Khi đó, ông Kim Jong Il uống một vài ly rượu Whisky và vui vẻ trò chuyện mặc dù vẫn còn khập khiễng từ sau một cơn đột quỵ.

Princess Tenko còn kể rằng khi bà chuẩn bị biểu diễn màn thoát thân khỏi một bể chứa đầy nước, chủ tịch Kim đã ra lệnh thay nước trong bể bằng nước khoáng Evian vì cho rằng nước khoáng sẽ tốt cho làn da của bà hơn.

Truyền thông Nhật Bản còn đưa tin rằng sau màn trình diễn này, nữ ảo thuật gia đã nhận được rất nhiều quà tặng, trong đó có một bức chân dung của bà với kích thước như người thật được đính kim cương, hồng ngọc và nhiều trang sức quý giá.

Nữ ảo thuật gia Princess Tenko tên thật là Mariko Itakura, sinh ngày 29-6-1959. Bà là một ảo thuật gia đồng thời cũng là một ca sĩ nhạc pop. Năm 1994, Princess Tenko lần đầu xuất hiện tại Radio City Music Hall sau đó nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới. Thậm chí, bà còn trở thành cảm hứng cho một bộ phim hoạt hình và mộ dòng búp bê thời trang tại Mỹ.

Xem hồ sơ về Chủ tịch Kim Jong Il qua đời trên Tuổi Trẻ Online:

CHDCND Triều Tiên có thể do một tập thể lãnh đạo? I CHDCND Triều Tiên những ngày quốc tang I 5 triệu dân đến viếng ông Kim Jong Il I CHDCND Triều Tiên đóng cửa biên giới I Mỹ hi vọng Bình Nhưỡng chọn "con đường hòa bình" I Đại tướng Kim Jong Un viếng linh cữu cha I Một nhà chính trị bí ẩn I Dân Bình Nhưỡng khóc thương Chủ tịch Kim I Xem ảnh "người kế nhiệm vĩ đại" Kim Jong Un I Đại tướng Kim Jong Un là "người kế nhiệm vĩ đại" I Thế giới dõi theo sự kiện ông Kim Jong Il qua đời I Video về hoạt động của ông Kim Jong Il I Kim Jong Il - cuộc đời và sự nghiệp qua ảnh I Nhà lãnh đạo Kim Jong Il qua đời I Bộ ảnh hiếm hoi của gia đình Kim Jong Il I

THANH PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên