01/11/2011 06:12 GMT+7

Pháp vương Drukpa thuyết giảng tại VN

 MAI AN - LAM ĐIỀN
 MAI AN - LAM ĐIỀN

TT - Bắt đầu từ ngày 1 đến 17-11, Ðức Pháp vương Gyal Wang Drukpa - bậc lãnh tụ tâm linh của Phật giáo Kim Cương thừa Ấn Ðộ - sẽ viếng thăm và giảng dạy về Phật pháp tại Việt Nam.

Một đời chân tu đắc đạo, Thượng sư cũng là bậc sáng lập, phát triển phong trào từ thiện quốc tế Sống để yêu thương (Live to love) tại nhiều quốc gia trên thế giới với những dự án thiết thực như giáo dục, cứu trợ y tế, bảo vệ di sản, môi trường.

N2deuiCt.jpgPhóng to

Đức Pháp vương Gyal Wang Drukpa được Liên Hiệp Quốc trao tặng giải thưởng “Vì mục tiêu phát triển thiên niên kỷ” năm 2010 - Ảnh: ban tổ chức cung cấp

Trong năm 2010, các nỗ lực và đóng góp vì thế giới tốt đẹp hơn của Thượng sư được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế vinh danh qua các giải thưởng tôn quý như giải thưởng "Vì mục tiêu phát triển thiên niên kỷ" của Liên Hiệp Quốc, cúp "Anh hùng xanh" của Ấn Ðộ... Ðược kính ngưỡng là hóa thân chân thật của Ðức Quan Âm, Ðức Pháp vương hiện lãnh đạo hệ thống hàng trăm tự viện tại các quốc gia Nepal, Ấn Ðộ... cùng hàng chục trung tâm Phật giáo trên toàn thế giới.

Ðây là lần thứ tư Thượng sư Gyal Wang Drukpa đến Việt Nam. Thấu hiểu sự mất mát của nhân dân Việt Nam trong chiến tranh, thiên tai, Thượng sư và tăng đoàn sẽ lập đại đàn cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM, ngày 16-11).

* Cũng nhân dịp này, tập sách Hành trình tâm linh siêu việt bao gồm các bài giảng của Ðức Pháp vương vừa ra mắt bạn đọc Việt Nam nhờ vào nỗ lực dịch thuật của Trung tâm Drukpa Việt Nam, liên kết xuất bản với NXB Văn Hóa Thông Tin. Với hướng tiếp cận đạo Phật như một triết học để ứng dụng cho đời sống mỗi người trong hiện tại, tập sách là những lời khuyên dành cho những ai mong muốn tự mình khám phá con đường tâm linh của bản thân, qua đó đạt được những thành tựu trong đời sống này.

Tập sách trình bày các thuật ngữ thông dụng của nhà Phật theo cách hiểu của dòng pháp Kim Cương thừa - một góc độ mới cho độc giả Việt Nam, những người vốn quen với cách hiểu truyền thống những khái niệm theo tinh thần Phật giáo đại thừa hoặc Phật giáo nguyên thủy. Tác giả cho rằng: "Chúng ta hành động vì bản ngã nhiều hơn các loài khác. Bản ngã chúng ta lớn hơn vì chúng ta quá thông minh. Bởi vậy chúng ta thổi phồng bản ngã lên và trở nên tồi tệ hơn cả loài vật". Ðó là một trong những điểm đầu tiên để mọi người tự kiểm soát mình và những hành động của mình nhằm hướng nội - bắt đầu cho một hành trình tâm linh.

 MAI AN - LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên