27/08/2011 02:50 GMT+7

Fright night rất khác Twilight

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Hãy quên những con ma cà rồng “sến chảy nước” của Twilight (Chạng vạng) đi. Bởi Fright night (Bóng đêm kinh hoàng) có tất cả những gì mà một phim ma cà rồng cần có: hấp dẫn, rùng rợn, hài hước...

E81w6FSd.jpgPhóng to
Vai ma ca rồng Jerry (Colin Farrell thủ diễn) gây ấn tượng trong Fright night - Ảnh: imdb

Là phim làm lại nhưng Fright night xuất sắc hơn hẳn so với tác phẩm cùng tên năm 1985. Charlie Brewster, sống ở ngoại ô Las Vegas, dường như có tất cả: một người mẹ hiền, một cô bạn gái xinh đẹp. Nhưng rắc rối xảy ra với sự xuất hiện của người hàng xóm Jerry, một gã đàn ông to cao, hấp dẫn, bí hiểm. Nhờ người bạn cũ Ed, Charlie phát hiện Jerry là một con ma cà rồng chuyên hút máu người. Để bảo vệ tính mạng của mẹ và cô bạn gái Amy, Charlie cầu viện nhà ảo thuật Peter Vincent.

Là một phim kinh dị thiếu niên, nhưng Fright night không diễn tiến một cách vội vã mà dành thời gian cần thiết để phát triển tính cách nhân vật. Charlie suy nghĩ, hành động, gặp rắc rối về tình bạn và tình yêu như một thiếu niên bình thường trong cuộc đời thật. Tình bạn đổ vỡ giữa Charlie và Ed đậm chất hiện thực của lứa tuổi mới lớn.

Bộ phim còn phần nào phản ánh cả hiện trạng xã hội Mỹ với những ngôi nhà bỏ hoang, những tấm biển bán nhà mọc đầy rẫy khắp nơi. Những cảnh hành động trong phim kịch tính và cũng khá rùng rợn đúng chất kinh dị, nhưng Fright night cũng không thiếu sự hài hước. Tiếng cười xuất phát một cách tự nhiên từ những câu thoại của các diễn viên, hay những tình huống tréo ngoe mà Charlie hay Ed gặp phải.

Điểm xuất sắc nhất của bộ phim là diễn xuất điêu luyện của dàn diễn viên. Anton Yelchin vào rất ngọt vai cậu thanh niên Charlie có cuộc sống nội tâm phong phú, David Tennant tưng tửng một cách đầy hài hước trong vai Peter Vincent.

Nhưng để lại dấu ấn đậm nét nhất vẫn là vai ma cà rồng Jerry của Colin Farrell. Khác với những con ma cà rồng nhợt nhạt từ ngoại hình đến tính cách của Twilight, Jerry của Colin Farrell quỷ quyệt, đáng sợ nhưng có sức hút kỳ lạ.

Tiếc là chất lượng công nghệ ba chiều (3D) của Fright night khá thường, đặc biệt là với việc phần lớn bộ phim xảy ra trong bối cảnh ban đêm. Xem ở định dạng 2D sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn để có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim hè muộn này.

Phim công chiếu tại VN từ ngày 26-8.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên