08/06/2011 03:45 GMT+7

Thiếu vắng tiếng nói nhà sản xuất

N.LINH
N.LINH

TT - Sáng 7-6 tại TP.HCM đã diễn ra buổi hội thảo xung quanh vấn đề Chất lượng phim truyện truyền hình-thực trạng và giải pháp", do Hội điện ảnh TP.HCM tổ chức.

Hội thảo diễn ra đúng trình tự, tề tựu khá đông đủ những người làm nghề như NSND Trà Giang, NSƯT Lân Bích, NSƯT Kim Xuân, đạo diễn Lê Cung Bắc, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn... Đã có 12 bản tham luận được trình bày trong suốt hơn ba giờ.

Cũng có ít nhiều phát biểu gây xôn xao hội trường khi bàn về trách nhiệm của các bên đối với phim truyền hình chất lượng kém, do biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất hay nhà đài. Đơn cử, trong tham luận của mình, ông Nguyễn Việt Hùng, giám đốc Hãng Phim truyền hình TP.HCM (TFS), yêu cầu “trả lại thực trạng cho nhà sản xuất, phim hay - dở phải do nhà sản xuất hoàn toàn chịu trách nhiệm”. Trong khi diễn viên Kim Xuân đặt câu hỏi trước toàn thể đồng nghiệp: vì sao nhiều bộ phim không đạt chất lượng vẫn được duyệt lên sóng?

Với thực trạng lỏng lẻo trong kiểm duyệt phim truyền hình, ông Nguyễn Văn Tấn, vụ trưởng - giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VH-TT&DL tại TP.HCM, ngỏ ý nên xem xét lại cơ cấu hội đồng kiểm duyệt phim đang được thành lập tại từng đài. Có người nghe ngồi nán lại chờ đợi ý kiến tổng kết, rõ ràng của ông Nguyễn Quý Hòa - tổng giám đốc đài truyền hình TP.HCM. Ông ngắn gọn cho biết dự hội thảo là một cách để nhà đài tiếp cận với các nhà làm phim, để có thể đưa ra những quy trình chính xác về công tác giám sát, thẩm định cũng như đưa phim lên sóng.

Trong vòng chưa đầy một tháng, Hội điện ảnh TP.HCM đã tổ chức hai cuộc hội thảo quanh đề tài phim truyền hình. Người trong nghề cũng tham dự đông đủ với tinh thần “không ra về giữa chừng”. Tuy nhiên, hội thảo còn thiếu vắng những cuộc biện luận, những tiếng nói thiết thực từ nhiều phía như nhà phát hành, nhà sản xuất, cho dù có thể họ vẫn ngồi lẫn trong đám đông phía dưới hội trường. Nhà văn - giám đốc sản xuất Nguyễn Thị Thu Huệ cũng chỉ trả lời “đến để nghe” khi được mời phát biểu ý kiến.

N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên