16/04/2011 14:07 GMT+7

Hàng ngàn người dự lễ hội hoa anh đào

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Sáng nay 16-4, dù trời mưa nhỏ sau đó chuyển nắng nóng nhưng hàng ngàn người vẫn đến dự lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2011 diễn ra tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Read this on Tuoitrenews.vnSống trong dư chấnLễ hội hoa anh đào trước giờ G

Lễ hội năm nay có tên “Lễ hội Genki Nhật Bản” với mục đích hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), đồng thời hướng về những nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản.

Đúng 9g30, lễ hội mới chính thức khai mạc nhưng trước đó hàng ngàn người đã tới chiêm ngưỡng và tham gia nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa độc đáo như: múa diễu hành Yosakoi cổ, múa Nakin, cosplay, trà đạo, kiếm đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami và thưởng thức các món ăn Nhật tại các gian hàng ẩm thực…

Điểm nhấn trong khuôn viên của lễ hội là sự xuất hiện của một cây hoa anh đào tươi và một cây hoa anh đào bằng nhựa. Lực lượng an ninh không bố trí nhiều, thay vào đó là việc đặt một tấm biển ghi dòng chữ “Xin đừng hái hoa”.

B4CsJlGG.jpgPhóng to
Hoa anh đào tươi thu hút nhiều người chiêm ngưỡng - Ảnh: Tiến Thành
DZPiBYo4.jpgPhóng to
Cận cảnh những bông hoa anh đào - Ảnh: Tiến Thành
le4bvJoT.jpgPhóng to
Bạn trẻ tạo dáng bên hoa anh đào bằng nhựa - Ảnh: Tiến Thành
7bKKncOb.jpgPhóng to
Chơi cờ vây tại một gian hàng - Ảnh: Tiến Thành
lVX0CfhZ.jpgPhóng to
Gian hàng vẽ chân dung mô phỏng nhân vật hoạt hình - Ảnh: Tiến Thành

Rất nhiều tình nguyện viên của Việt Nam và Nhật Bản được bố trí trong khuôn viên lễ hội để cùng tham gia hướng dẫn khách tham quan phân loại rác, giữ gìn vệ sinh chung, không để xảy ra tình trạng giẫm lên hoa, bẻ cành, vứt rác hay những hành động mất mỹ quan như những năm trước.

Được biết dịp này ban tổ chức lễ hội tiến hành nhiều hoạt động quyên góp từ thiện để ủng hộ nạn nhân bị thiệt hại bởi động đất và sóng thần tại Nhật Bản. Đặc biệt, khách tham quan lễ hội sẽ được hướng dẫn nghệ thuật gấp hạc giấy Origami. Đến khi đủ 1.000 con hạc giấy, ban tổ chức sẽ gửi món quà đặc biệt này về nước Nhật để thể hiện tấm lòng của người dân Việt Nam dành cho Nhật Bản.

6wQKk8lE.jpgPhóng to
Tiết mục trình diễn rối nước của các diễn viên Nhà hát múa rối Thăng Long - Ảnh: Tiến Thành
h9ii1mOZ.jpgPhóng to
Hàng trăm khán giả theo dõi màn biểu diễn môtô địa hình của tay đua người Nhật Bản - Ảnh: Tiến Thành
vrECGAaJ.jpgPhóng to
Khu vực quyên góp, ủng hộ nạn nhân động đất, sóng thần Nhật Bản thu hút nhiều người ủng hộ - Ảnh: Tiến Thành

Lễ hội Genki Nhật Bản 2011 do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra đến hết ngày 17-4.

TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên