05/12/2010 02:04 GMT+7

Bảo tàng cà phê đầu tiên của VN

NGUYỄN THẾ THANH
NGUYỄN THẾ THANH

TT - Chưa xác định chính xác được thời điểm khánh thành, nhưng bộ sưu tập hơn 10.000 hiện vật quý hiếm đã được chuyển giao sở hữu từ ông chủ bào tàng cà phê lớn nhất thế giới Jens Burg (Đức) cho Công ty cổ phần Trung Nguyên để chuẩn bị hình thành Bảo tàng cà phê thế giới tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

zo7McQNk.jpgPhóng to
Một vài hiện vật của bảo tàng cà phê được trưng bày - Ảnh: Nguyễn Á

100 hiện vật tiêu biểu của bộ sưu tập nói trên sẽ được trưng bày trong một tháng kể từ ngày 4-12 tại hội quán thanh niên sáng tạo Trung Nguyên (7 Nguyễn Văn Chiêm, Q.1, TP.HCM). Khách tham quan sẽ được giới thiệu thông qua các hiện vật độc đáo này quy trình tạo nên một ly cà phê, từ khâu đầu tiên đến khâu cuối, từ thời kỳ này đến thời kỳ khác ở mỗi quốc gia trên thế giới.

“Chúng tôi định vị Buôn Ma Thuột là thành phố cà phê với những giá trị văn hóa từ cà phê, do cà phê và vì cà phê để góp phần xây dựng thương hiệu cà phê VN trên thế giới” - ông Đinh Văn Khiết, - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đã nhấn mạnh tại buổi giới thiệu sáng 4-12 về bảo tàng cà phê đầu tiên của VN.

Giáo sư Thái Quang Trung cho rằng: “Công ty Trung Nguyên làm bảo tàng cà phê là độc đáo và đúng lúc. Tinh thần cà phê có hai nội dung giá trị cần được khẳng định: giá trị thảo dược và sự sảng khoái đặc biệt giúp con người có cảm hứng, sáng tạo để trường tồn và phát triển”.

Hiện có 2 tỉ người trên thế giới sử dụng cà phê và có năm quốc gia đã xây dựng bảo tàng cà phê: Brazil, Ethiopia, Anh, Đức, Nhật Bản.

NGUYỄN THẾ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên