04/08/2010 03:02 GMT+7

Tìm thấy phần nền móng kiến trúc trên đài Tây khuyết

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ông Trịnh Nam Hải - cán bộ phụ trách khảo cổ học của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế - vừa cho biết cuộc thăm dò khảo cổ di tích đài Tây khuyết đã đạt được những kết quả như: xuất lộ nền móng kiến trúc chính hình vuông mỗi cạnh dài gần 13m kèm theo một số chân tảng (móng trụ công trình) bên trong; cạnh đó là phần nền móng của một số kiến trúc, bệ súng đại bác, hệ thống thoát nước...

olYOJFdO.jpgPhóng to

Một phần nền móng di tích đài Tây khuyết vừa xuất lộ - Ảnh: THÁI LỘC

Đợt thăm dò dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8; kết quả sẽ làm cơ sở cho dự án bảo tồn, trùng tu hoàn nguyên di tích đài Tây khuyết, dự kiến được tiến hành trong năm 2011.

Dự án sẽ dựng lại kiến trúc chính với một ngôi nhà rường truyền thống hình vuông, kèm theo một số hạng mục công trình và các yếu tố tạo cảnh quan liên quan, nhằm đưa khu vực đài Tây khuyết trở thành điểm ngắm cảnh hoàng thành lẫn kinh thành, đồng thời là nơi trưng bày, triển lãm các chuyên đề liên quan đến di tích Huế.

Đài Tây khuyết cao 4,24m, rộng gần 1.600m2, nằm giữa bức thành phía tây của hoàng thành Huế, được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 dưới thời Gia Long. Những kiến trúc này bị tàn phá do chiến tranh và tàn lụi theo thời gian từ giữa thế kỷ 20.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên