02/05/2010 01:26 GMT+7

Như chưa hề có cuộc chia ly số 30

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Phát trực tiếp trên VTV1, VTV4, VTV9 và lần đầu tiên được tiếp sóng trực tiếp trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) vào 20g10 ngày 2-5-2010, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 30 sẽ đặc biệt dành thời lượng để nói về những cuộc chia ly trong suốt chiều dài 35 năm kể từ ngày thống nhất đất nước.

0qYBCyTU.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Văn Miết (phải), 78 tuổi, bộ đội miền Nam tập kết, gặp lại em trai Nguyễn Văn Rô tại quê hương khi cả hai đều đã tuổi cao sức yếu - Ảnh: VTV

Đó là những trường hợp cha mẹ đi hoạt động cách mạng, đi căn cứ rồi lạc mất con trong những trận càn, những trường hợp đi tập kết ra Bắc rồi mất liên lạc với gia đình, người thân do khoảng cách không ngờ của 21 năm đằng đẵng… Trong đó có một trường hợp vì những hiểu lầm và cách chia mà vợ chồng ly tán từ năm 1975 đến nay vẫn chưa gặp lại, người vợ chỉ có một mong muốn là tìm được chồng (năm nay đã 80 tuổi) để ông gặp mặt đứa con mà lúc ông đi chỉ mới là cái thai ba tháng trong bụng bà.

Chương trình lần này cũng hi vọng sẽ trực tiếp tìm được người thân thật sự cho một cô bé câm điếc được một gia đình ở Xuân Lộc cưu mang suốt 20 năm. Ngoài ra, khán giả sẽ gặp lại nhân vật của những chương trình trước để nghe họ tâm sự về cuộc sống và những đổi thay sau khi gặp lại người thân…

Đã theo chân hàng trăm phận đời lưu lạc, đã lặn lội kiếm tìm và kết nối cho bao cuộc tìm nhau nhưng với những câu chuyện của kỳ phát sóng thứ 30 này, nhà báo Thu Uyên (biên tập chương trình) vẫn không giấu nổi vẻ ngậm ngùi:

“Ngỡ rằng mọi hi sinh cho nền độc lập của đất nước đã được kết thúc đúng vào ngày 30-4 của 35 năm trước. Nhưng không phải. Còn rất nhiều bà mẹ bị bắt mất con trong các trận càn, còn nhiều người vợ chờ chồng - không tin tức, còn bao gia đình phân chia hai nửa hai miền... Họ vẫn đang hi sinh cho niềm vui đoàn tụ thống nhất mà chúng ta đã được hưởng từ năm 1975, cho đến khi nào họ tìm lại được nhau mới thôi”.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên