06/12/2008 18:46 GMT+7

Triển lãm tranh thổ cẩm trên cao nguyên Lang Bian

NHẤT HÙNG
NHẤT HÙNG

TTO - Lần đầu tiên người dân Đà Lạt và du khách được thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật được chế tác trên nền thổ cẩm của đồng bào các dân tộc Tây nguyên, gồm tranh thêu tay, tranh sơn dầu… do công ty TNHH Vân Nguyễn (Lâm Đồng) trưng bày tại nhà triển lãm trung tâm Hòa Bình - Đà Lạt sáng 6-12 với chủ đề “Sắc hoa thô”.

napcdife.jpgPhóng to
Tác phẩm Đeo gùi

Nguyễn Thị Vy Vân, giám đốc Công ty Vân Nguyễn, cho biết suốt thời niên thiếu cô đã bị “mê hoặc” bởi nghề dệt thổ cẩm truyền thống của phụ nữ các dân tộc thiểu số K’Ho, Chill… ở xã Đạ Đờng, huyện Lâm Hà nên đã dày công nghiên cứu kết hợp giữa nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số nam Tây nguyên, nghề thêu tay và kỹ thuật đồ họa… để tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo nhằm chắp cánh cho những sản phẩm thổ cẩm - vốn chỉ được sản xuất để dùng hoặc trao đổi trong các buôn làng xa xôi trên Tây nguyên.

Đó là các sản phẩm trang trí nội thất như: tranh thêu thổ cẩm, tranh sơn dầu thổ cẩm với nội dung chính là phong cảnh, cảnh sinh hoạt ở buôn làng, chân dung... và những sản phẩm khác như đồng hồ treo tường thiết kế trên nền thổ cẩm, khăn trải bàn, túi xách tay…

ZX9pU2d1.jpgPhóng to
cP2RNsgR.jpg
Đồng hồ treo tường thiết kế trên nền thổ cẩm
w7mw7o1a.jpgPhóng to
Khách xem đồng hồ thổ cẩm
yHdYgkT8.jpgPhóng to
Giã gạo - một tác phẩm tranh sơn dầu thổ cẩm
UPkMoJEc.jpgPhóng to
Khăn trải bàn bằng thổ cẩm
lH21PcsG.jpgPhóng to
Phố cổ Hội An
hyMKLIHF.jpgPhóng to
cjbDkh1r.jpg
Tranh phong cảnh trên nền thổ cẩm
NHẤT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên